Hội thảo khoa học Quản lý tài nguyên thiên nhiên trong bối cảnh biến đổi khí hậu

0
544
Vào ngày 12-13 tháng 11 năm 2015, Khoa Tài nguyên đất và Môi trường nông nghiệp đã tổ chức thành công hội thảo quốc tế tại trường Đại học Nông Lâm bằng nguồn tài trợ của cơ quan Trao đổi Hàn lâm Đức (DAAD). Đây là hoạt động khoa học nhằm chào mừng Kỷ niệm 20 năm đào tạo ngành Quản lý đất và 10 năm thành lập Khoa tài nguyên đất và Môi trường nông nghiệp, đồng thời là hoạt động kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Đức-Việt.

Các thành viên tham dự Hội thảo đã có một ngày một ngày đi thực tế đến Vườn quốc gia Bạch Mã vào ngày 12/11 để thảo luận về những vấn đề về tình hình bảo tồn cảnh quan, biến đổi khí hậu ở vườn quốc gia trong thời gian vừa qua. Đồng thời Khoa Tài nguyên đất và Môi trường nông nghiệp tiến đến hợp tác với Vườn quốc gia Bạch Mã, tỉnh Thừa Thiên Huế như là trường hợp nghiên cứu điển hình và phát triển hợp tác trong thời gian tới.

Một số hình ảnh chuyến đi thực tế

 

Tiếp đến vào ngày 13/11, hội thảo được tổ chức tại trường Đại học Nông Lâm Huế. Đến dự hội thảo khoa học có PGS.TS. Huỳnh Văn Chương – Phó Hiệu trưởng Nhà trường, TS. Nguyễn Hữu Ngữ – Trưởng Khoa Tài nguyên đất và Môi trường nông nghiệp, GS Ralph Mitloehner, Thạc sĩ Torsten Moellemen, và sinh viên cao học Jana Luhn – Trường Đại học Gottingen, cùng các nhà khoa học đến từ các trường đại học như Đại học Khoa học Huế, Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Lâm nghiệp Việt Nam, Đại học Quy Nhơn, Trung tâm nghiên cứu Biến đổi khí hậu miền Trung Việt Nam, cơ quan bảo tồn thiên nhiên, Tropenbos Việt Nam và các giảng viên Khoa TNĐ&MTNN và Trường đại học Nông Lâm Huế.

Nhiều báo cáo kết quả nghiên cứu về quản lý tài nguyên thiên nhiên như tài nguyên rừng, tài nguyên đất, rủi ro thảm họa lũ lụt, sạt lở đất… trong bối cảnh biến đổi khí hậu đã được trình bày và thảo luận tại hội thảo. Kết quả của hội thảo là sự gắn kết hình thành mạng lưới hợp tác trong nghiên cứu khoa học giữa Khoa TNĐ&MTNN, Trường đại học Nông Lâm Huế với các trường đại học trong và ngoài nước trong tương lai.

Một số hình ảnh buổi hội thảo:

PGS.TS. Huỳnh Văn Chương – Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại hội thảo

TS. Nguyễn Hữu Ngữ – Trưởng Khoa TNĐ&MTNN phát biểu tại hội thảo



GS Ralph Mitloehner – Đại học Gottingen trình bày tại hội thảo

 

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here