Tình nguyện hè 2015 – chung tay xây dựng nông thôn mới, phát huy tinh thần xung kích tình nguyện

0
488

          Hòa cùng chiến dịch hè sôi động của Đại học Huế, ngày 15/7/2015, đoàn tình nguyện hè Trường ĐH Nông Lâm đã xuất quân đến xã miền núi Thượng Quảng, huyện Nam Đông. Những Đoàn viên tiêu biểu của LCĐ Khoa TNĐ và MTNN đã hăng hái tham gia để phát huy tinh thần xung kích tình nguyện của tuổi trẻ. Đoàn tình nguyện hè do Thầy giáo Nguyễn Cao Cường – PBT Đoàn trường làm Trưởng đoàn; Thầy giáo Dương Quốc Nõn – PBT LCĐ Khoa TNĐ và MTNN làm Phó đoàn; Sinh viên Hoàng Diên Tính lớp PTNT 46A – Phó đoàn. 
          Với phương châm thiết thực – sáng tạo – hiệu quả – an toàn, đoàn tình nguyện hè đã nhiều hoạt động đầy ý nghĩa và để lại dấu ấn tốt đẹp cho người dân, chính quyền địa phương xã Thượng Quảng trong 1 tuần lễ làm việc từ 16 – 22/7/2015.
Cụ thể, đoàn đã trao tặng vật liệu và lợp mái nhà cho một hộ gia đình chính sách; tặng bóng đèn, thiết bị và lắp 5km điện chiếu sáng đường liên thôn; tổng vệ sinh, tôn tạo cảnh quan tại Trường mẫu giáo của xã để chào đón năm học mới; tặng quà cho 10 em học sinh chuẩn bị vào lớp 1 có hoàn cảnh khó khăn; vệ sinh và dâng hương tại bia tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ của xã; tặng quà cho 05 hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, gia đình chính sách; tổng vệ sinh trường tiểu học và tuyến đường đến trường tiểu học; trao tặng những phần quà do Đoàn trường ĐH Nông Lâm quyên góp như sách giáo khoa, vở, quần áo… đến con em các hộ nghèo trên địa bàn xã. Các hoạt động giao lưu giữa đoàn tình nguyện và chính quyền địa phương cũng được tổ chức sôi nổi để tăng cường tinh thần đoàn kết, hợp tác giữa hai bên. Đáng chú ý trong hoạt động tình nguyện hè năm nay, Đảng ủy trường ĐH Nông Lâm Huế đã tiến hành tổ chức kết nạp Đảng viên cho 3 đoàn viên ưu tú của Đoàn trường tại địa phương nơi đoàn đang hoạt động tình nguyện.

Một số hình ảnh đợt tình nguyện từ 16 – 22/7/2015:


Lễ xuất quân tình nguyện hè của Đại học Huế năm 2015

Trao tặng vật liệu và lợp mái nhà cho một hộ gia đình chính sách

Mắc đèn điện chiếu sáng đường liên thôn


Tổng vệ sinh trường mầm non của xã để chào đón năm học mới

Tặng quà cho các em học sinh nghèo

Dâng hương tại bia tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ

Buổi kết nạp Đảng viên cho 3 Đoàn viên sinh viên ưu tú

Giao lưu bóng chuyền với UBND xã Thượng Quảng, huyện Nam Đông

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here