Thao tác nghề Đo đạc bản đồ tại huyện Phong Điền

0
42

Được sự đồng ý của Lãnh đạo khoa Tài nguyên đất và Môi trường nông nghiệp và Lãnh đạo trường Đại học Nông Lâm, Đại học Huế. Trong khoảng thời gian từ ngày 1/4 đến 20/4, Khoa TNĐ&MTNN đã tổ chức chuyến thao tác nghề tại thị trấn Phong Điền và xã Phong Thu, huyện Phong Điền. Dưới sự hướng dẫn của 2 trưởng đoàn là TS. Nguyễn Văn Bình, ThS. Nguyễn Thành Nam cùng 2 giáo viên hướng dẫn: ThS. Nguyễn Thị Lan và ThS. Nguyễn Đình Tiến đã đưa 2 lớp Quản lý Đất đai 55A và 55B gồm 76 sinh viên tham gia vào hoạt động này.

Chuyến thao tác nghề tại Phong Điền nhằm mục đích giúp sinh viên làm quen với thực tế đo đạc và lập bản đồ địa chính, bản đồ hiện trạng sử dụng đất trong khu vực này. Đồng thời, cũng nhằm củng cố kiến thức lý thuyết về trắc địa, bản đồ đã được học trên lớp, cũng như rèn luyện kỹ năng thực hành đo vẽ, sử dụng các loại máy trắc địa, tính toán và xử lý số liệu.

Không chỉ vậy, chuyến thao tác nghề còn mang lại cơ hội cho sinh viên làm việc theo nhóm, độc lập, và rèn luyện các kỹ năng mềm quan trọng như giao tiếp, sinh hoạt chung cùng người dân địa phương, làm việc nhóm, và giải quyết vấn đề.

Ngoài ra, trong thời gian thực hiện chuyến đi, sinh viên cũng được tổ chức các buổi giao lưu thể thao giữa 02 nhóm. Đặc biệt, Đoàn đã tổ chức được buổi giao lưu bóng đá với các cán bộ trong Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện Phong Điền. Qua đây, tạo điều kiện cho sinh viên gặp gỡ, giao lưu với các chuyên gia có chuyên môn cao trong lĩnh vực đo đạc và bản đồ.

Kết thúc chuyến đi, Đoàn đã có buổi tiệc Tổng kết giao lưu với đại diện các cơ quan, ban ngành tại huyện Phong Điền đã tạo điều kiện cho Đoàn hoàn thành tốt đợt thao tác nghề này.

Một số hình ảnh của sinh viên tham gia chuyến thao tác nghề:

Hoạt động giao lưu bóng đá với các đơn vị

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here