Chuyển giao Cơ sở dữ liệu không gian 3D thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định

0
488

Chiều ngày 17/06/2016, Khoa Tài nguyên đất & MTNN, trường Đại học Nông Lâm Huế cùng với Trung tâm Công nghệ Thông tin trực thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bình Định đã tổ chức buổi lễ chuyển giao “Cơ sở dữ liệu không gian 3D thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định”  với mục đích nhằm hỗ trợ chính quyền địa phương, Trung tâm và các Phòng ban chức năng có liên quan quản lý đất đai một cách chặt chẽ và có hiệu quả, đồng thời triển khai thực hiện tốt Nghị định số 38/2010/NĐ-CP về quản lý không gian, kiến trúc, cảnh quan đô thị.

Bên chuyển giao: Nhóm nghiên cứu TS. Nguyễn Hoàng Khánh Linh và ThS. Lê Đình Tân, Khoa Tài nguyên đất và Môi trường nông nghiệp, trường Đại học Nông Lâm Huế.
Bên nhận chuyển giao: Trung tâm Công nghệ Thông tin trực thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bình Định.

Sản phẩm chuyển giao gồm:
– 01 đĩa DVD bao gồm: cơ sở dữ liệu (CSDL) không gian 3D xây dựng trên các tờ bản đồ số cho 4 phường Trần Phú, Lý Thường Kiệt, Lê Hồng Phong, và Ngô Mây; Hướng dẫn sử dụng phần mềm LASTools và ArcGIS desktop để xây dựng, quản lý và sử dụng CSDL không gian 3D;
– 01 bản đồ mô hình không gian 3D (bản in khổ A0);

Với những sản phẩm được trình bày ở trên, kết quả nghiên cứu của đề tài có tính ứng dụng cao trong thực tế. Với mô hình dữ liệu ở định dạng GIS 3D có hiệu ứng và tính năng quản lý mạnh, khả năng chia sẻ thông tin ở mọi nơi một cách linh hoạt, tạo nên bước đột phá mới trong quản lý không gian và quy hoạch đô thị. CSDL mô hình 3D khu vực nội thị thành phố Quy Nhơn có thể cung cấp toàn bộ hiện trạng đô thị giúp các nhà quản lý và các ban ngành liên quan có cái nhìn toàn diện khi phân tích hiện trạng và xu hướng phát triển đô thị, hiển thị trực quan cảnh quan kiến trúc đô thị phục vụ công tác quản lý quy hoạch theo chiều cao, cập nhật thông tin quy hoạch xây dựng nhằm phục vụ kịp thời cho công tác cấp phép thẩm định quy hoạch. Ngoài ra, CSDL mô hình 3D này còn cung cấp các thông tin chi tiết đến từng thửa đất, từng ngôi nhà và từng công trình nên sẽ hỗ trợ tốt hơn việc tra cứu thông tin thửa đất và các tài sản gắn liền trên đất một cách nhanh chóng và chính xác; góp phần hỗ trợ công tác quản lý đất đai có hiệu quả và chặt chẽ hơn.

Buổi lễ đã diễn ra trong không khí vui vẻ, hợp tác và hữu nghị của hai bên.Với sự tham dự của đại diện Khoa TNĐ&MTNN, nhóm nghiên cứu, Trung tâm Công nghệ Thông tin trực thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bình Định, cùng các cán bộ của các phòng ban chuyên môn có liên quan.

Sau khi nhận sản phẩm được chuyển giao, ông Châu Thái Quy, Giám đốc Trung tâm Công nghệ Thông tin trực thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bình Định đã đại diện cho bên nhận chuyển giao bày tỏ sự cảm kích đối với Nhà trường, Khoa TNĐ&MTNN và đặc biệt là nhóm nghiên cứu đề tài bỏ tâm huyết để thực hiện công trình nghiên cứu có tính ứng dụng thực tiễn cao, có thể hỗ trợ đắc lực cho công tác quản lý không gian đô thị Thành phố Quy Nhơn. Đây cũng là cơ hội để mở ra những hợp tác trong tương lai giữa Trung tâm với Khoa Tài nguyên đất và MTNN, Trường ĐH Nông Lâm Huế trong lĩnh vực ứng dụng công nghệ thông tin

Một số hình ảnh tại buổi chuyển giao:


TS. Nguyễn Hoàng Khánh Linh đại diện Khoa TNĐ&MTNN – trường ĐH Nông Lâm Huế phát biểu tại buổi lễ

Ông Châu Thái Quy – Giám Đốc Trung tâm Công nghệ Thông tin trực thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bình Định phát biểu chào đón và cảm ơn sự quan tâm của Khoa, trường và nhóm nghiên cứu đến đơn vị.

ThS. Lê Đình Tân đại diện nhóm nghiên cứu trình bày tại buổi chuyển giao và thảo luận cùng các cán bộ của trung tâm

TS. Nguyễn Hoàng Khánh Linh trao giấy chứng nhận cho trung tâm

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here