Integration of GIS-based mapping and local perception for envornmental planning (Tích hợp GIS và nhận thức của người dân địa phương trong việc lập quy hoạch môi trường)

0
308

A decision support model assisted by GIS and remote sensing is very useful,but it might be less sufficient to formulate an effective planning without involving the participation of localpeople. Assessing the economic value of traditional trees (such as Lồ Ô) will help planners and policy makers combine environmental planning with local livelihood development strategy.
The aim of this research is to design and implement a framework for erosion and landslide protection planning at community level in central Vietnam.

Hệ thống thông tin địa lý (GIS) và viễn thám rất hữu ích cho việc hỗ trợ ra quyết định, song điều này là không đủ trong việc lập một  quy hoạch có hiệu quả nếu thiếu sự tham gia của người dân địa phương. Đánh giá giá trị của các loại cây trồng bản địa (ví dụ như cây Lồ Ô) sẽ giúp cho nhà quy hoạch và những người làm chính sách  tổng hòa được giữa quy hoạch có tính đến môi trường và chiến lược phát triển sinh kế của người dân địa phương.
Nghiên cứu này nhằm xây dựng và thực hiện một mô hình quy hoạch bảo vệ xói mòn và sạt lở đất ở cấp cộng đồng tại miền Trung (Việt Nam)

Link bài báo: http://www.gsdi.org/gsdiconf/gsdi12/slides/lightning/ty.pdf

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here