Tổ chức thành công khóa tập huấn về " Quản lý tài nguyên trong các khu bảo tồn"

0
323

Từ ngày 15-16/12/2011, Khoa TNĐ và MTNN phối hợp với Đại học Greifswald, Đức tổ chức thành công khóa hội thảo tập huấn về quản lý tài nguyên thiên nhiên, đa dạng sinh học và các công cụ giám sát tài nguyên, kinh tế xã hội trong các khu dự trữ sinh quyển, vườn quốc gia ở miền trung Việt nam. 

Trong khóa hội thảo tập huấn này, đã có sự tham gia của các lãnh đạo Vườn quốc gia Bạch Mã, Khu bảo tồn biển cù lao chàm, và Khu bảo tồn thiên nhiên Phong Điền đến tham dự, cùng với nhiều cán bộ của các cơ quan trên. Ngoài ra, nhiều học viên cao học đến từ Khoa TNĐ và MTNN, học viên cao lớp lớp Đại học Huế – Đại học Okayama cũng tham dự. Trong đó, có rất nhiều cán bộ trẻ cuả Khoa TNĐ và MTNN. 

Khóa tập huấn đã nghe nhiều bài giảng lý thuyết về bảo tồn đa dạng sinh học, quản lý tài nguyên trong các khu bảo tồn, các công cụ đánh giá sự thay đổi về kinh tế, xã hội trong các khu bảo tồn từ GS. Kleeman trình bày. Ngoài ra, TS. Bernhard – Giám đốc quỹ vệ thiên nhiên ở Đức đã trình bày nhiều công trình, dự án của Quỹ, trong đó có rât nhiều hoạt động có thể áp dụng ở Việt Nam.Hội thảo có nhiều báo cáo của lãnh đạo Khu bảo tồn trình bày về vấn đề quản lý và sử dụng đất đai, tài nguyên ở khu bảo tồn của mình. Ngoài ra, NCS. Trần Nam Tú đã trình bày về vấn đề giao đất giao rừng trong vùng đệm của Vườn quốc gia Bạch mã.

Đây là khóa tập huấn thứ 6 trong năm 2011, đã khép lại một năm với nhiều lớp tập huấn nâng cao năng lực cho các bộ của Khu bảo tồn của Cù Lao chàm, Vườn quốc gia Bạch Mã, Khu bảo tồn Phong Điền, và Vườn quốc gia Phong Nha – Kẽ bàng. Kết luận tại buổi tập huấn, GS.Stoll-Kleenman, Giám đốc dự án đã đánh giá rất cao việc tổ chức các hoạt động của dự án, đặc biệt là Khoa TNĐ và MTNN đã tổ chức nhiều lớp tập huấn thành công tốt đẹp và được đánh giá cao so với các đối tác khác trong dự án.
 
Năm 2012, trong khuôn khổ dự án này, Khoa TNĐ và MTNN sẽ tiếp tục phối hợp với Đại học Greifswald, Đức để tổ chức thêm nhiều lớp tập huấn và dự án sẽ trang bị nhiều tài liệu về quản lý khu bảo tồn và dự trữ sinh quyển cho Khoa TNĐ và MTNN, các khu bảo tồn.
 
Nhân dịp Năm mới 2012 và Christmas, Ban tổ chức các tập huấn và Khoa TNĐ và MTNN xin chân thành cám ơn sự quan tâm và hợp tác của các Khu bảo tồn Phong Điền, Vườn quốc gia Bạch Mã, Vườn quốc gia Phong Nha – Kẽ Bàng, và Khu bảo tồn biển Cù Lao Chàm . Đặc biệt, trân trọng cám ơn các học viên đã tham gia các khóa tập huấn, hộ thảo đã tham gia tích cực và đem lại thành công cho các lớp tập huấn. Kính chức quý vị lãnh đạo và các học viên năm mới 2012 nhiều thành công và hạnh phúc.

Happy New Year and Merry Christmas 2012 !

GS. Stoll-Kleenman đang trình bày

Thảo luận của TS. Bernhard với trình bày của VQG Bạch Mã

Các học viên

Chụp hình lưu niệm của GS và học viên

Hẹn gặp lại năm 2012 !

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here