Các công ty ồ ạt về tuyển dụng nhân lực ngành Quản lý đất đai và Bất động sản: tìm đâu cho đủ?

0
1289

Ngày 12/5/2018, Khoa Tài nguyên đất và Môi trường nông nghiệp, trường Đại học Nông Lâm Huế đã phối hợp với các Công ty tổ chức Ngày hội việc làm năm 2018. Đến với Ngày hội việc làm năm 2018, có hơn 20 Công ty hoạt động ở các lĩnh vực Bất động sản, Quản lý đất đai, Đo đạc… đến tuyển dụng trực tiếp với mong muốn có được nguồn lao động năng động và chất lượng cao.
Theo quy định của Bộ Giáo dục, cá nhân hoạt động môi giới, định giá bất động sản, đo đạc, xây dựng, quản lý đất đai phải qua các khoá đào tạo, bồi dưỡng kiến thức pháp luật và chuyên môn. Tuy nhiên, vấn đề đang được dư luận quan tâm là Học các khoá này ở đâu? Cơ sở nào được phép đào tạo? Câu trả lời là: Khoa Tài nguyên đất và Môi trường nông nghiệp, trường Đại học Nông Lâm Huế luôn là địa chỉ uy tín, tin cậy và đủ điều kiện theo quy định của pháp luật, có đăng ký về đào tạo, có chương trình đào tạo hiện đại, giáo trình giảng dạy mới, tài liệu phù hợp và có đội ngũ giảng viên nhiều kinh nghiệm giảng dạy, trình độ chuyên môn cao được đào tạo chuyên sâu trong nước và ngoài nước như Nhật Bản, Đức, Canada, Bungari, Hà Lan.
Do nguồn nhân lực còn khan hiếm, nên những người được đào tạo cơ bản, có kiến thức về bất động sản, đo đạc, quản lý đất đaiđược các Công ty “săn đón” rất nhiệt tình. Ngay cả những sinh viên ngành Quản lý đất đai và Ngành Bất động sản trong thời gian thực tập tốt nghiệp đã được các Công ty chào mời.
Đến với ngày hội việc làm tại Khoa, hơn 20 Công ty đang hoạt động trong lĩnh vực Bất động sản, đo đạc, xây dựng, quản lý đất đai như Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng và Bất động sản Trung Niên, Công ty TNHH MTV Nhà đất Phố Huế và Công ty TNHH Tư vấn xây dựng và Phát triển cơ sở hạ tầng số 1 – Quảng Nam, Công ty môi giới và đầu tư phát triển dự án bất động sản Babylon, Công ty cổ phần địa ốc Thành Đô…đã đưa ra nhiều chỉ tiêu tuyển dụng.
Trong 2 ngày 12 và 13/5/2018, có hơn 20 Công ty tuyển dụng 424 vị trí việc làm ngành Quản lý đất đai, Trắc địa, Bất động sản. Đặc biệt, có 04 Công ty tuyển dụng với số lượng sinh viên không giới hạn. Ngoài ra, để tăng thêm tính cạnh tranh với các đơn vị sử dụng lao động khác, nhiều Công ty đã không “ngần ngại” đưa ra các vị trí làm việc hấp dẫn, mức lương, thưởng và phụ cấp cao ngất ngưởng.

    
Thông tin tuyển dụng của các công ty tham gia Ngày hội việc làm

Sau ngày hội việc làm, hàng chục sinh viên đã tìm được công việc cho mình khi chỉ còn  hơn 1 tháng nữa mới tốt nghiệp. Thông qua chương trình này, Khoa cũng tạo được mối quan hệ lâu dài với các đối tác là các Công ty, Doanh nghiệp, cơ quan quản lý nhà nước về đất đai và môi trường ở các địa phương, các kênh thông tấn báo chí. Ngoài ra, đây còn là cơ hội để sinh viên có thêm những kiến thức liên quan đến Công ty, Doanh nghiệp, cơ quan quản lý nhà nước và nhu cầu việc làm của xã hội, thể hiện được năng lực của bản thân, trải nghiệm và định hướng nghề nghiệp trong tương lai.
Trong thời gian tới, Khoa Tài nguyên đất và Môi trường nông nghiệp sẽ tiếp tục chịu trách nhiệm là đơn vị đào tạo nguồn nhân lực về Bất động sản và Quản lý đất đai chất lượng cao cho cả nước, đặc biệt là miền Trung và Tây Nguyên. Tập trung kết nối đào tạo gắn kết chặt chẽ với Công ty/Doanh nghiệp cũng như các cơ quan quản lý nhà nước để cung ứng đủ cho thị trường lao động đầy sôi động như hiện nay.
Dưới đây là một số hình ảnh của Ngày hội việc làm tại Khoa Tài nguyên đất và Môi trường nông nghiệp:

Không khí chuẩn bị của sinh viên trước giờ phỏng vấn
Công ty TNHH MTV nhà đất Phố Huế phỏng vấn
Công ty TNHH Tư vấn xây dựng và Phát triển cơ sở hạ tầng Số 1 – Quảng Nam  phỏng vấn

 

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here