Alumni Talk: Quản lý và sử dụng tài nguyên thiên nhiên trong điều kiện biến đổi khí hậu, bài học từ thực tiễn

0
306
Ngày 1 tháng 10 năm 2017, tại hội trường nhà Đa Chức Năng trường Đại học Nông Lâm Huế, Cơ quan trao đổi hàn lâm Đức (DAAD), Đại sứ quán Cộng Hòa Liên Bang Đức và trường Đại học Nông Lâm Huế (HUAF) đã long trọng tổ chức buổi gặp gỡ, trò chuyện Việt – Đức Alumni Talk đầu tiên tại Huế với chủ đề “Quản lý và sử dụng tài nguyên thiên nhiên trong điều kiện biến đổi khí hậu, bài học từ thực tiễn”.

Đến dự buổi Alumni Talk, có sự tham dự của ông Christian Berge – Đại sứ CHLB Đức tại Việt Nam, ông Stefan Hase Bergen – Trưởng Văn phòng đại diện DAAD tại Hà Nội. Về phía trường Đại học Goettingen Đức có sự tham dự của GS. Elke Pawelzik – Trưởng Khoa Nông Học, GS. Martin Kappas – Viện trưởng Viện Địa lý, GS. Renate Bugger Arndt và GS. Ralph Mitloenhner. Về phía Đại học Huế có sự tham dự của PGS.TS. Huỳnh Văn Chương – Phó Giám Đốc Đại học Huế. Về phía trường Đại học Nông Lâm có sự tham dự của PGS.TS. Lê Văn An – Hiệu trưởng nhà trường. Ngoài ra còn có sự tham gia của các thành viên đến từ nhiều quốc gia trên thế giới như Đức, Thái Lan, Nê-pal, Campuchia, Băng-la-đét, Indonesia, Malaysia, Myanmar, Trung Quốc và Việt Nam.
 
Tại buổi Alumni Talk, thay mặt cho trường Đại Học Nông Lâm Huế, PGS.TS. Lê Văn An đã phát biểu chào mừng đến các thành viên tham dự buổi gặp gỡ Alumni Talk ngày hôm nay cũng như bày tỏ niềm vinh dự khi được hợp tác tổ chức hội thảo quốc tế trong 1 tuần qua tại trường Đại học Nông Lâm Huế với sự quy tụ của nhiều nhà nghiên cứu, nhà khoa học từ nhiều nước trên thế giới về để thảo luận về những vấn đề liên quan đến quản lý và sử dụng tài nguyên thiên nhiên trong điều kiện biến đổi khí hậu.
 
Đến trình bày tại buổi Alumni Talk có sự tham dự của 2 diễn giả đến từ Việt Nam và Đức với hai chủ đề:
+ “Quản lý và hiệu quả sử dụng tài nguyên thiên nhiên trong bối cảnh biến đổi khí hậu” từ GS. Martin Kappas – trường ĐH Goettingen, Đức
+ “Quản lý và sử dụng đất ở Việt Nam dưới sự ảnh hưởng của biến đổi khí hậu” từ PGS.TS. Đào Châu Thu – Giám đốc Trung tâm Tài nguyên Môi trường
 
Sau khi lắng nghe các bài trình bày của 2 diễn giả, các thành viên tham dự đã trò chuyện, thảo luận các vấn đề liên quan về những kinh nghiệm và hướng giải quyết các thách thức trong quản lý tài nguyên thiên nhiên bền vững theo các quan điểm khác nhau. Quản lý tài nguyên thiên nhiên, đặc biệt là quản lý tài nguyên đất trong điều kiện biến đổi khí hậu từ nhiều năm qua luôn là trọng tâm hợp tác giữa CHLB Đức và Việt Nam. Đây cũng là chủ đề quan trọng được thực hiện trong quá trình hợp tác giữa trường Đại học Nông Lâm Huế (HUAF) và Đại học Goetingen – Đức và cũng là lí do mà cả hai trường đại học đã cùng hợp tác tổ chức chương trình Summer School ở Huế. 
 
Như Chủ tịch Hồ Chí Minh đã nói: “Vì lợi ích mười năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng người”. Vì vậy, mục đích của buổi gặp gỡ, trò chuyện không chỉ là sự trao đổi học thuật giữa các chuyên gia mà còn là sự sáng tạo, kết nối và bảo tồn để thay đổi thế giới. Do đó,  buổi trò chuyện Alumni đã được kết thúc bằng nghi lễ trồng cây hết sức ý nghĩa bởi Đại sứ CHLB Đức tại sân trường Đại học Nông Lâm Huế .
Một số hình ảnh tại buổi Alumni Talk:


Ông Christian Berge – Đại sứ CHLB Đức tại Việt Nam phát biểu tại buổi nói chuyện
  
PGS.TS. Lê Văn An – Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại buổi nói chuyện

Ông Stefan Hase Bergen – Trưởng Văn phòng đại diện DAAD tại Việt Nam

GS. Martin Kappas – Viện trưởng Viện Địa lý, Trường ĐH Gottingen

PGS.TS. Đào Châu Thu – Giám đốc Trung tâm Tài nguyên Môi trường

Trao đổi các vấn đề về biến đổi khí hậu trong ngành Quản lý đất đai


Trồng cây lưu niệm trong khuôn viên Trường Đại học Nông Lâm – Đại học Huế

Toàn cảnh buổi Alumni Talk

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here