Kết thúc đợt thực tế nghề nghiệp lớp quản lý đất đai 48A tại Quảng Bình

0
281
Thực hiện kế hoạch năm học 2017 – 2018 của Trường Đại học Nông Lâm Huế, từ ngày 12/09 đến 29/09 năm 2017, Khoa Tài nguyên đất và Môi trường nông nghiệp đã tổ chức đưa sinh viên lớp Quản lý đất đai 48A đi thực tế nghề nghiệp tại Thành phố Đồng Hới và huyện Bố Trạch tỉnh Quảng Bình dưới sự hướng dẫn của 3 giảng viên do PGS.TS Nguyễn Hữu Ngữ làm trưởng đoàn.
 
Trong đợt thực tế nghề nghiệp 63 sinh viên được chia làm 06 nhóm thực tế các công việc chuyên môn tại Chi cục quản lý đất đai, Văn phòng đăng ký đất đai, Trung tâm phát triển quỹ đất tỉnh Quảng Bình;  Phòng TN&MT, Văn phòng đăng ký đất đai và Trung tâm phát triển quỹ đất huyện Bố Trạch tỉnh Quảng Bình.
Ngoài việc thực hiện các chuyên đề được giao sinh viên đã được tham gia các công việc cụ thể, thực tiễn tại các cơ quan như: công tác đo đạc, kiểm đếm, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất; tham gia các xem các cuộc đấu giá đất, tìm hiểu các cách thức định giá đất, tài sản trên đất phục vụ cho công tác thu hồi, bồi thường, giải phóng mặt bằng, điều tra khảo sát ý kiến của cộng đồng về chính sách đất đai… Bên cạnh việc chuyên môn đợt thực tế nghề còn là cơ hội để sinh viên trau dồi các kỹ năng cần thiết như giao tiếp, cách thức làm việc nhóm. Các hoạt động này đã giúp sinh viên nâng cao được kiến thức chuyên môn, kỹ năng nhằm đáp ứng với nhu cầu thực tế xã hội.
 
Trong đợt thực tế đoàn sinh viên cũng đã ra quân tiến hành dọn dẹp vệ sinh môi trường khắc phục sự cố sau cơn bão số 10 (bão Doksuri) tại các cơ quan cũng như các địa điểm công cộng tại đại phương.
Chuyến đi đã để lại nhiều kỷ niệm đẹp cho sinh viên, giáo viên hướng dẫn của đoàn và cán bộ, nhân dân địa phương.

Một số hình ảnh:

Đoàn chuẩn bị lên đường đến nơi thực tập.
Một số hình ảnh làm việc tại địa phương.
Một số hình ảnh tình nguyện vệ sinh môi trường sau đợt bão Doksuki.

Đoàn tổng kết trước khi kết thúc chuyến thực tập.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here