Tổ chức thành công Hội nghị chuyên đề về Phát triển nông nghiệp và những thách thức trong sản xuất lúa

0
290

Vào chiều 3.8.2017, trong khuôn khổ hợp tác giữa Khoa Tài nguyên đất và Môi trường nông nghiệp, trường Đại học Nông Lâm – Đại học Huế với Trường Đại học Okayama (Nhật Bản), Đoàn các giáo sư đến từ Trường Đại học Okayama, Viện nghiên cứu chính sách nông nghiệp Nhật Bản, các doanh nghiệp kinh doanh lúa gạo và nông dân tiêu biểu của Nhật Bản đã có buổi gặp mặt và trao đổi với PGS.TS. Lê Văn An – Hiệu trưởng trường Đại học Nông Lâm Huế trước khi bắt đầu Hội nghị chuyên đề về Phát triển nông nghiệp và những thách thức trong sản xuất lúa: Kinh nghiệm từ chính sách và giải pháp quản lý trang trại của Nhật Bản.
 
Đến tham gia buổi hội nghị chuyên đề có sự tham gia của các thầy giáo, cô giáo đang công tác tại trường Đại học Nông Lâm Huế, các học viên cao học lớp Quản lý đất đai 22E và các học viên lớp cao học quốc tế Okayama Khóa 10.
 
Tại buổi hội nghị, thay mặt trường Đại học Nông Lâm Huế, PGS.TS. Nguyễn Hữu Ngữ – Trưởng Khoa TNĐ & MTNN đã gửi lời chào mừng và cảm ơn đoàn chuyên gia Nhật Bản và các thành viên có mặt đã đến tham gia buổi hội nghị chuyên đề đồng thời giới thiệu tóm tắt về nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức và hoạt động của trường cũng như của Khoa Tài nguyên Đất và Môi trường Nông nghiệp.
 
Sau bài giới thiệu, hội nghị đã được lắng nghe những trình bày, chia sẻ về xu hướng chính sách nông nghiệp Nhật Bản và những khó khăn trong sản xuất lúa đến từ ông Toshiyuki Yoshida – Viện nghiên cứu chính sách nông nghiệp. Bên cạnh đó, hội nghị còn được lắng nghe những chia sẻ từ ông Eiji Hiranao và Masashi Sato là những nhà doanh nghiệp và nông dân tiêu biểu của Nhật Bản về sự phát triển và những thách thức trong sản xuất lúa gạo ở Nhật Bản.
 
Bên cạnh những chia sẻ từ đoàn Nhật Bản, hội nghị cũng đã nhận được những trao đổi, thảo luận sôi nổi từ các thành viên tham gia hội nghị về những câu hỏiliên quan đến kinh nghiệm, chính sách hỗ trợ sản xuất lúa ở Nhật Bản và Việt Nam để có thể học hỏi kinh nghiệm từ các doanh nghiệp có nền nông nghiệp phát triển như Nhật Bản.
 
Một số hình ảnh tại buổi hội nghị chuyên đề:


TS. Nguyễn Hoàng Khánh Linh mở đầu buổi hội nghị và gửi lời chào đón đoàn Nhật Bản

Đoàn các chuyên gia đến từ trường Đại học Okayama, Viện nghiên cứu chính sách nông nghiệp và các nông dân Nhật Bản tiêu biểu

PGS.TS. Onaka đến từ trường Đại học Okayama thay mặt Đoàn phát biểu giới thiệu

PGS.TS. Nguyễn Hữu Ngữ giới thiếu tóm tắt về Trường Đại học Nông Lâm và Khoa TNĐ & MTNN

Ông Toshiyuki Yoshida trình bày về Chính sách nông nghiệp tại Nhật Bản

Ông Eiji Hiranao và Ông Masashi Sato chia sẻ kinh nghiệm của các doanh nghiệp sản xuất lúa ở Nhật Bản
 Hội nghị chụp ảnh kỉ niệm

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here