Tổ chức thành công hội thảo Ứng dụng GIS toàn quốc năm 2016 tại Huế

0
255

Tiếp nối thành công các lần tổ chức hội thảo Ứng dụng GIS toàn quốc các năm trước, năm nay Trường Đại học Huế với hai trường thành viên là Trường Đại học Khoa học và Trường Đại Học Nông Lâm đã phối hợp tổ chức thành công hội thảo Ứng dụng GIS toàn quốc 2016 với chủ đề “Vì một trái đất bên vững” vào ngày 10/12/2016. Đến tham dự hội thảo Ứng dụng GIS năm nay có ông Nguyễn Hải Sơn – Cục trưởng Cục Công nghệ thông tin, Ông Phan Ngọc Thọ – Phó chủ tịch thường trực UBND Tỉnh Thừa Thiên Huế, Đại diện lãnh đạo Sở Khoa học Công nghệ, Sở thông tin và truyền thông các tỉnh Thừa Thiên Huế, Quảng Bình, Quảng Trị và Bình Định.

Với mục đích trao đổi về những kết quả nghiên cứu ứng dụng GIS, GPS, viễn thám trong thời gian qua và thảo luận cho sự hợp tác nghiên cứu và phát triển trong thời gian tới cũng như nâng cao năng lực ứng dụng GIS, GPS và viễn thám trong nghiên cứu khoa học, quản lý nhà nước, giảng dạy tại Việt Nam. Hội thảo năm nay tiếp tục có sự góp mặt của nhiều chuyên gia, các nhà khoa học, các nhà quản lý từ khắp các tỉnh thành trong cả nước lẫn các chuyên gia nước ngoài. Hội thảo năm nay cũng rất phong phú về nội dung các công trình nghiên cứu khoa học trong ứng dụng GIS với hơn 100 bài báo được đăng trong kỷ yếu hội thảo, trong đó tập trung các lĩnh vực chính sau: Công nghệ bản đồ GIS và viễn thám; GIS, viễn thám trong quản lý tài nguyên – môi trường, tai biến thiên nhiên và biến đổi khí hậu; GIS, viễn thám trong quy hoạch lãnh thổ, an ninh quốc phòng và biển đảo; WEB GIS, công nghệ 3D, di động, cơ sở dữ liệu, mã nguồn mở.

Là một trong hai đơn vị chính phối hợp tổ chức hội thảo Ứng dụng GIS toàn quốc 2016, đoàn giáo viên khoa Tài nguyên đất và môi trường nông nghiệp đã đến tham dự đông đủ tại hội thảo cũng như tham gia báo cáo khoa học ở các tiểu ban, góp phần giới thiệu các sản phẩm khoa học của khoa trong ứng dụng GIS ở các lĩnh vực quản lý tài nguyên, trong quản lý đất đai và một số lĩnh vực khác.

Cũng trong đợt tham gia hội thảo này, đại diện đại học Huế – PGS.TS Nguyễn Quang Linh – Phó Giám đốc Đại học Huế đã trao cờ luân lưu cho đơn vị đăng cai tổ chức hội thảo GIS toàn quốc năm 2017 là trường Đại học Quy Nhơn. Điều này hứa hẹn năm 2017 thành phố Quy Nhơn sẽ tiếp tục là nơi quy tụ nhiều nhà khoa học từ tất cả các trường, các tổ chức liên quan trong cả nước, các chuyên gia về GIS từ quốc tế về tham dự Hội thảo GIS năm 2017.

Bản tin thời sự đài truyền hình TRT đưa tin về hội thảo GIS: Link youtube 

Một số hình ảnh trong đợt hội thảo:


Ông Phan Ngọc Thọ – Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên Huế phát biểu chào mừng tại hội thảo

Dr. Felix Bachofer – trường Đại học Tubingen trình bày tại phiên hội thảo toàn thể

CBGV và sinh viên khoa Tài nguyên đất & MTNN chụp ảnh kỉ niệm tại hội thảo
PGS. TS. Nguyễn Quang Linh – PGĐ Đại học Huế trao cờ luân lưu cho đại diện đơn vị tổ chức hội thảo ứng dụng GIS toàn quốc năm 2017 tại TP Quy Nhơn

Khóa tập huấn công nghệ GIS và viễn thám

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here