Tổng kết chuyến thực tế nghề của nhóm sinh viên lớp Địa chính và quản lý đô thị tại thành phố Hội An

0
496

Thực hiện kế hoạch năm học 2016 – 2017 của Trường Đại học Nông Lâm Huế, từ ngày 10/08 đến 30/08 năm 2016, Khoa Tài nguyên đất và Môi trường Nông nghiệp đã tổ chức đưa sinh viên lớp Địa chính và quản lý đô thị Khóa 47 đi thực tế nghề nghiệp tại Thành phố Hội An, Tỉnh Quảng Nam.

Tham gia chuyến thực tế nghề gồm có 50 sinh viên lớp Địa chính và quản lý đô thị Khóa 47 và 4 giảng viên do TS. Nguyễn Hữu Ngữ làm trưởng đoàn. Được sự chấp thuận và tạo điều kiện của địa phương, đoàn đã chia thành 4 nhóm đi về thực tế tại 4 phường Tân An, Cẩm Thanh, Cửa Đại, Thanh Hà thuộc thành phố Hội An cùng với sự hỗ trợ của Phòng đăng ký Đất đai Thành phố Hội An. Trong thời gian thực tế nghề, các nhóm sinh viên đã thực hiện các chuyên đề về quản lý xây dựng và nhà ở đô thị, khảo sát giá đất ở thị trường tại một số tuyến đường ở các địa phương tại Thành phố Hội An.
Ngoài ra, sinh viên còn được cán bộ địa phương tạo điều kiện tiếp xúc với các công tác thực tế nghề nghiệp như các công việc tại Văn phòng đăng ký đất đai; công tác đo đạc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất; công tác hòa giải tranh chấp đất đai… Các hoạt động này đã giúp sinh viên nâng cao được kiến thức chuyên môn cũng như đã tăng thêm tình yêu đối với nghề nghiệp sẽ làm sau khi ra trường.

Một số hình ảnh của đoàn:

Công tác đo đạc và kiểm tra với hồ sơ đất đai:

Các cuộc tập huấn, thảo luận nhóm:

Một số ảnh chụp tập thể:

Một số hình ảnh nhóm sinh viên tặng quà lưu niệm cho địa phương:

 

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here