Hội thảo Ứng dụng công nghệ UAV và Scan 3D trong đo đạc, thành lập bản đồ và quản lý tài nguyên thiên nhiên

0
403

Sáng ngày 2 tháng 4 năm 2016, Khoa Tài nguyên đất và MTNN phối hợp với Công ty cổ phần thiết bị Sài Gòn (SISC Groups), Công ty TNHH SGMC Việt Nam đã tổ chức buổi hội thảo với chủ đề “Ứng dụng công nghệ máy bay không người  lái (UAV) và scan 3D trong đo đạc, thành lập bản đồ và quản lý tài nguyên thiên nhiên” nhằm mục đích đẩy mạnh các hoạt động nghiên cứu khoa học trong cán bộ, giảng viên và sinh viên khối ngành Quản lý đất đai, Trắc địa bản đồ, Nuôi trồng thuỷ sản, Lâm nghiệp và công trình công thôn.

Đến dự buổi hội thảo có sự tham dự của TS.Lê Thanh Bồn, PGS.TS. Huỳnh Văn Chương – Phó hiệu trưởng Trường Đại học Nông Lâm Huế; đại diện lãnh đạo Trung tâm kỹ thuật TNMT và Trung tâm Quan trắc tài nguyên môi trường, các thầy cô giáo đang giảng dạy trong khối ngành Quản lý đất đai, Trắc địa bản đồ, Lâm nghiệp và Công trình nông thôn đến từ trường Đại học Nông Lâm Huế và trường Đại học Khoa học Huế cùng toàn thể các em sinh viên và học viên Cao học ngành Quản lý đất đai.

Tại buổi hội thảo, đại diện đến từ Công ty cổ phần thiết bị Sài gòn và Công ty TNHH SGMC Việt Nam đã trưng bày các sản phẩm công nghệ đồng thời giới thiệu về ứng dụng công nghệ máy bay không người lái (UAV) trong thực tế cũng như công nghệ Scan 3D trong công tác đo đạc, thành lập bản đồ và quản lý tài nguyên thiên nhiên. Đại diện 2 công ty cũng đã trình bày demo công nghệ UAV và Scan 3D khu vực Phu Văn Lâu tại TP Huế để mang đến cái nhìn trực quan cho các đại biểu tham dự hội thảo.

Khép lại buổi hội thảo, đại diện các công ty cũng đã tiến hành trình diễn máy bay không người lái FLYCAM Insprie;GPS động ngoài thực tế trước toàn thể quý vị đại biểu và các em sinh viên, học viên cao học để quan sát trực tiếp khả năng ứng dụng của công nghệ này trong thực tế.

Buổi hội thảo kết thúc vào lúc 11 giờ cùng ngày

Một số hình ảnh tại hội thảo:


Quang cảnh buổi hội thảo
TS. Nguyễn Hữu Ngữ – Trưởng Khoa Tài nguyên đất & MTNN phát biểu chúc mừng và tặng hoa cùng giấy chứng nhận cho đại diện 2 công ty
Đại diện 2 công ty trình bày ứng dụng các công nghệ tại hội thảo
Trình diễn máy bay không người lái FLYCAM Insprie;GPS động ngoài thực tế

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here