Các lớp sinh viên khoa TNĐ&MTNN kết thúc thành công đợt thực tập giáo trình và rèn nghề tại các địa phương

0
277
Trong đợt thực tập này, lớp QLĐ43 chia làm 02 đoàn đi thực tập giáo trình tại thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị và thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam. Lớp QLĐ44.1 và QLĐ44.2 đi rèn nghề tại xã Hương Bình và phường Hương Vân, thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế. Các lớp CĐ QLĐ44.1 và CĐ QLĐ44.2 đi thực tập giáo trình tại các phường Tây Lộc, Thuận Lộc, Phú Hiệp, Hương Sơ, An Hòa và Phú Hậu của thành phố Huế.
Trong thời gian 02 tuần, các lớp đi rèn nghề thực hiện các nội dung về đo đạc và thành lập bản đồ, bao gồm thực hiện các phương pháp đo như đo góc, đo cao, đo chiều dài, đo chi tiết để thành lập lưới khống chế mặt bằng khu vực nhất định, sau đó thành lập bản đồ hiện trạng sử dụng đất của khu vực được lựa chọn.

Các lớp đi thực tập giáo trình thực hiện các chuyên đề về định giá đất quy hoạch sử dụng đất và quản lý nhà nước về đất đai, bao gồm:  
Lập, chỉnh lý biến động đất đai trên hồ sơ địa chính
Định giá đất – Phương pháp so sánh dữ liệu thị trường
Đánh giá kết quả thực hiện phương án quy hoạch sử dụng đất
Đánh giá tình hình thực hiện nội dung quản lý Nhà nước về đất đai
 
Với tinh thần hăng say học tập và thực hiện các nội dung chuyên môn, tích cực học hỏi các kiến thức thực tế từ cán bộ địa phương, dưới sự tổ chức giám sát và hướng dẫn chuyên môn của các Quý Thầy, Cô giáo hướng dẫn các đoàn, đợt thực tập của các lớp sinh viên Khoa Tài nguyên đất và MTNN đã kết thúc thành công tốt đẹp. Hoạt động đào tạo này đã giúp sinh viên nhiều điều bổ ích như:
– Hoàn thiện các kỹ năng và phương pháp đo đạc, xử lý số liệu đo đạc,  biết thành lập lưới khống chế mặt bằng và thành lập bản đồ một cách thành thạo.
– Giúp sinh viên tiếp cận với thực tế công việc của ngành quản lý đất đai tại các đơn vị cấp xã/phường và cấp huyện/thành phố. Biết vận dụng lý thuyết vào thực tế để thực hiện các chuyên đề được phân công.
– Biết được các quy trình giao dịch và giải quyết các thủ tục hành chính về đất đai tại các địa phương.
– Nhận biết được các loại hồ sơ địa chính, làm quen việc điều tra thực tế giá đất thị trường, đánh giá một số nội dung quản lý Nhà nước về đất đai…
– Được tiếp xúc một số vụ việc giải quyết tranh chấp về đất đai của các địa phương.

Bên cạnh đó nhờ được trang bị kiến thức chuyên môn ở trường, một số sinh viên đã tham gia ý kiến và giúp cán bộ địa chính một số công việc như: hướng dẫn sử dụng phần mềm QLĐĐ, tham gia ý kiến về giải quyết tranh chấp đất đai, kê khai hồ sơ thu thuế sử dụng đất phi nông nghiệp cho các địa phương.
 
Các lớp sinh viên đã kết thúc đợt thực tập một cách an toàn và đạt kết quả cao, để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp đối với các địa phương, được lãnh đạo các địa phương đánh giá cao về thái độ, ý thức tổ chức kỹ luật và tinh thần hăng say nghiên cứu. Qua đó, nhiều lãnh đạo đề nghị hàng năm trường nên gửi sinh viên về địa phương thực tập để gắn kết quan hệ giữa nhà trường với địa phương, khẳng định đây là những địa chỉ tin cậy để gửi sinh viên đến thực tập.

Một số hình ảnh hoạt động

 

  Sinh viên lớp QLĐ 43 thực tập tại Văn phòng ĐKQSDĐ thành phố Đông Hà – Quảng Trị
 
   
Sinh viên lớp QLĐ 43 tại phường Trường Xuân – thành phố Tam Kỳ – Quảng Nam
 
  
Sinh viên đang giúp người dân ghi giấy tờ thủ tục về đất đai
 

Sinh viên lớp CĐ QLĐ44.1 giúp phường Tây Lộc kê khai thu thuế sử dụng đất PNN
 
– 
Sinh viên lớp QLĐ44.2 đang đo vẽ lưới khống chế mặt bằng

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here