Khoa Tài Nguyên Đất&MTNN: 7 năm hình thành và phát triển

0
318

              Ngày 21 tháng 01 năm 2012 Khoa TNĐ và MTNN sẽ tròn 7 tuổi hình thành và phát triển theo QĐ số 35/QĐ-ĐHH -TCNS của Giám đốc ĐHH sau hơn 10 năm chuẩn bị của các thầy cô giáo ngành Quản lý đất đai và ngành Khoa học đất của trường (1995 được Bộ GD và ĐT cho phép đào tạo ngành Quản lý  đất đai tại QĐ Số 5392/KHTC-10/8/1995 của Bộ Trưởng). Với 7 năm trưởng thành, khoa TNĐ và MTNN đã khẳng định tên tuổi của mình bằng nhiều thành tích đáng tự hào về đào tạo ĐH, Sau ĐH và nghiên cứu chuyển giao khoa học công nghệ.
            Với mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trình độ đại học, sau đại học, khoa Tài nguyên đất và MTNN đã đóng góp vào sự nghiệp đào tạo nhân lực Quản lý đất đai, Khoa học đất, Tài nguyên – Môi trường trong cả nước. Ngoài ra, Khoa cũng góp phần thúc đẩy ngành Quản lý đất đai miền Trung Việt Nam vốn có nhiều tiềm năng nhưng chưa thực sự phát triển do thiếu nguồn lực bằng các công trình nghiên cứu và triển khai ứng dụng Công nghệ Quản lý đất đai thông qua đội ngũ giảng viên cũng như sinh viên ra trường hằng năm về làm việc tại các tỉnh.
            Hàng năm khoa luôn tạo điều kiện cho nhiều lượt cán bộ học tập và công tác ngắn hạn, dài hạn ở trong và nước ngoài. Sinh viên của khoa Tài nguyên đất và MTNN cũng luôn khẳng định tên tuổi của mình ngay trên giảng đường, quá trình đi thực tập giáo trình, rèn nghề và đặc biệt chất lượng công việc tại các cơ quan chuyên môn sau khi ra trường.
            Hiện tại, số lượng cán bộ giảng viên cơ hữu của khoa là 31 người, gồm 28 giảng viên và 03 nghiên cứu viên, trình độ cán bộ với hơn 84% có trình độ sau đại học.
            Hiện nay, Khoa Tài nguyên đất và Môi trường nông nghiệp là khoa có cơ cấu tổ chức chặt chẽ gồm các bộ môn cấu thành. Hiện tại, khoa có 1 toà nhà làm việc với 10 phòng . Các phòng đều được trang bị các thiết bị và dụng cụ cần thiết cho công tác giảng dạy và nghiên cứu của các giảng viên. Ngoài ra, khoa còn thu thập và tập hợp nhiều tài liệu chuyên ngành và lưu trữ các luận văn và khóa luận của 11 khóa sinh viên gần đây tại phòng đọc và tư liệu của khoa để sinh viên năm cuối chuyên ngành Quản lý đất đai, Khoa học đất làm tài liệu tham khảo và phát triển hướng nghiên cứu mới khi làm đề tại thực tập tốt nghiệp.
            Khoa Tài nguyên đất và Môi trường nông nghiệp được trang bị nhiều cơ sở vật chất và trang thiết bị tiên tiến và hiện đại như máy đo đạc điện tử, máy kinh vĩ bán tự động, máy định vị GPS, máy projector, máy vi tính để bàn và xách tay, các máy phân tích đất, nước, không khí đảm bảo phục vụ tốt và có chất lượng cao đối với công tác giảng dạy, học tập và nghiên cứu khoa học của cán bộ, giảng viên và sinh viên toàn Khoa. Các phòng thí nghiệm gồm có: 01 Phòng thí nghiệm hệ thống thông tin GIS và Viễn thám, 01 Phòng thí nghiệm đất – nước – phân bón và môi trường. Khoa có một trang thông tin điện tử (https://tndmt.huaf.edu.vn) phục vụ tốt cho công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học, hợp tác và quản lý.
            Tổng số lượng sinh viên đã và đang được đào tạo tại Khoa là 2722 người (đến tháng 9 năm 2011) gồm Cao học Đại học Quản lý đất đai, Khoa học đất, Quản lý thị trường bất động sản. Khoa và Trường đang trình Bộ Giáo dục và Đào tạo để xin được mở đào tạo Tiến sỹ chuyên ngành Quản lý đất đai trong năm 2012.
            Bảy năm qua, khoa TNĐ và MTN đạt được nhiều thành tựu là nhờ tâm huyết và công sức của Chi Bộ, Ban Chủ Nhiệm khoa, đoàn thể và các thế hệ cán bộ giảng viên và những nỗ lực miệt mài ngày đêm của nhiều thế hệ sinh viên.
            Kính chúc quí Thầy Cô qua nhiều thế hệ và đang công tác cũng như toàn thể sinh viên và cựu sinh viên của Khoa một năm mới sức khoẻ, hạnh phúc và  thành công.
            Hẹn gặp lại tất cả chúng ta vào dịp kỷ niệm 45 năm thành lập Trường 28 tháng 4 năm 2012 đang đến gần.

Tập thể CBGV Khoa TNĐ&MTNN chụp ảnh lưu niệm với Hiệu trưởng nhà trường
(Một số CBGV vắng mặt vì đang đi học nước ngoài và đi công tác)

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here