TỔ CHỨC THÀNH CÔNG HỘI THẢO "GÓP Ý XÂY DỰNG KHUNG CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC ĐẠI HỌC NGÀNH QUẢN LÝ ĐẤT ĐAI THEO HỌC CHẾ TÍN CHỈ

0
361
Về dự với Hội thảo có nhiều quý vị đại biểu và khách mời từ trong và ngoài trường. Về phía ngoài trường có đại biểu của các trường: Đại học Tây Nguyên, Đại học Cần Thơ, Đại học Bách Khoa Đà Nẵng, Sở Tài nguyên và Môi trường các tỉnh Quảng Nam và Thừa Thiên Huế. Về phía nhà trường có NGƯT.PGS.TS Nguyễn Minh Hiếu – Hiệu trưởng Nhà trường cùng các đại biểu là trưởng phó các phòng, ban, Khoa trong trường và toàn thể cán bộ giảng viên trong Khoa.
Phát biểu chỉ đạo tại Hội thảo, PGS.TS Nguyễn Minh Hiếu đã đánh giá cao ý nghĩa của dự án, khẳng định: “việc xem xét lại khung chương trình đào tạo cũng là hoạt động thường xuyên và cần thiết với Nhà trường hiện nay. Các số liệu, khung chương trình đào tạo được thu thập bằng nhiều cách khác nhau giúp nhà trường biết được những điểm mạnh, yếu của sinh viên khi ra trường để có những cải tiến, thay đổi cho phù hợp. Hội thảo cũng là cơ hội để các trường cùng đào tạo ngành Quản lý đất ngồi lại với nhau, họp bàn thống nhất khung chương trình nhằm đáp ứng được nhu cầu của thực tế xã hội”.
Hội thảo cũng lắng nghe 01 báo cáo và 03 tham luận rất bổ ích của các quý Thầy Cô giáo như báo cáo của Ts. Nguyễn Hữu Ngữ:
           – Đánh giá quá trình thực hiện dự án và đề xuất khung chương trình đào tạo ngành Quản lý đất đai.
Và các tham luận:
           – Thực trạng đào tạo ngành Quản lý đất đai tại trường Đại học Tây Nguyên do Ts. Phan Văn Tân trình bày.

           – Thực trạng đào tạo ngành Quản lý đất đai tại trường Đại học Quy Nhơn do Ts. Lương Thị Vân trình bày.

           – Một số mô hình đào tạo tín chỉ ngành Quản lý đất đai trên Thế giới  do Ths.NCS.Phạm Hữu Tỵ trình bày.

Hội thảo cũng đã lắng nghe các ý kiến phát biểu đóng góp ý kiến về khung chương trình đào tạo của Ts. Lê Thanh Bồn – Phó Hiệu trưởng Nhà trường, phát biểu của Ông Lê Văn Đức – Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thừa Thiên Huế và Ông Nguyễn Ngọc Dũng – Phó GĐ Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Quảng Nam. Các ý kiến đã tập trung chỉ rõ những điểm bất cập của khung chương trình đào tạo ngành Quản lý đất đai hiện nay, đề xuất thêm, bớt; tăng hoặc giảm số lượng tín chỉ của một số học phần để khung chương trình đào tạo mới hoàn thiện hơn. Bên cạnh đó, đại diện của các Sở Tài nguyên và Môi trường đã đánh giá cao những đóng góp của Khoa Tài nguyên Đất và Môi trường Nông nghiệp – Đại học Nông Lâm Huế trong những năm qua đã đào tạo và cung cấp cho các đơn vị một số lượng có trình độ chuyên môn cao, có đạo đức tốt và nhiệt tình với công việc. 

Tiếp đó, Hội thảo đã chia làm 02 nhóm để thảo luận, đóng góp ý kiến xây dựng khung chương trình đào tạo ngành Quản lý đất đai theo học chế tín chỉ mới trên cơ sở đáp ứng tốt nhất các yêu cầu thực tế và có tính thống nhất cao giữa các cơ sở đào tạo trong cả nước.

Phát biểu bế mạc Hội thảo, Ts.Huỳnh Văn Chương – Trưởng Khoa – chủ trì Hội thảo đã đánh giá cao tinh thần làm việc của toàn thể các thành viên tham dự, cảm ơn các ý kiến chỉ đạo, chia sẽ quý giá của lãnh đạo trường và các quý vị đại biểu, khẳng định Khoa sẽ nhanh chóng hoàn thiện khung chương trình đào tạo mới để mời các giảng viên tham gia viết đề cương chi tiết các học phần, sớm họp Hội đồng khoa học ngành để thống nhất chương trình đào tạo kỹ sư ngành Quản lý đất đai. Bên cạnh đó, đ/c Trưởng Khoa cũng bày tỏ mong muốn các cơ quan chuyên môn và các đơn vị sử dụng lao động tạo nhiều điều kiện thuận lợi hơn nữa cho sinh viên thực tập tốt nghiệp và tuyển dụng sinh viên mới tốt nghiệp vào làm việc tại cơ quan mình.

Trần Trọng Tấn

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here