Chuyển giao cơ sở dữ liệu mô hình 3D khu vực phố cổ Hội An thuộc Phường Minh An, thành phố Hội An

0
320

Vào lúc 14 giờ 00 ngày 04/06/2015, Trung tâm quản lý bảo tồn di sản văn hóa Hội An, đã tổ chức buổi lễ: “Chuyển giao cơ sở dữ liệu mô hình 3D khu vực phố cổ Hội  An  thuộc phường Minh An, thành phố Hội An”.
Bên chuyển giao: Nhóm nghiên cứu Th.S. Trần Thị Phượng và KS. Phan Duy Quang, Khoa Tài nguyên đất và Môi trường nông nghiệp, trường Đại học Nông Lâm Huế.
Bên nhận chuyển giao: Trung tâm quản lý bảo tồn di sản văn hóa Hội An và UBND phường Minh An, thành phố Hội An.
Sản phẩm chuyển giao:       
– 01 đĩa DVD bao gồm: cơ sở dữ liệu (CSDL) không gian 3D xây dựng trên các tờ bản đồ số 5, 6, 7, 10, 11, 12; Hướng dẫn sử dụng phần mềm City Engine và ArcGIS desktop để quản lý và sử dụng CSDL không gian 3D;
– 01 bản đồ mô hình 3D (bản in khổ A0);
– 01 quyển Danh sách thông tin về thửa đất và kết cấu nhà khu vực Phố cổ Hội An (bản in khổ A3), bao gồm thông tin chi tiết đến từng thửa đất và từng ngôi nhà trong phạm vi các tờ bản đồ số 5, 6, 7, 10, 11, 12.
Với những sản phẩm được chuyển giao ở định dạng GIS 3D có hiệu ứng và tính năng quản lý mạnh, khả năng chia sẻ thông tin ở mọi nơi một cách linh hoạt. CSDL mô hình 3D khu vực phố cổ Hội An có thể cung cấp toàn bộ hiện trạng đô thị giúp các nhà quản lý và các ban ngành liên quan có cái nhìn toàn diện khi phân tích hiện trạng và xu hướng phát triển đô thị, hiển thị trực quan cảnh quan kiến trúc đô thị phục vụ công tác quản lý quy hoạch theo chiều cao, cập nhật thông tin quy hoạch xây dựng nhằm phục vụ kịp thời cho công tác cấp phép thẩm định quy hoạch. Ngoài ra, CSDL mô hình 3D này còn cung cấp các thông tin chi tiết đến từng thửa đất, từng ngôi nhà và từng công trình di sản nên sẽ hỗ trợ tốt hơn việc tra cứu thông tin thửa đất và các tài sản gắn liền trên đất một cách nhanh chóng và chính xác; góp phần hỗ trợ công tác quản lý đất đai có hiệu quả và chặt chẽ hơn.
Buổi lễ đã diễn ra trong không khí vui vẻ, hợp tác và hữu nghị của hai bên.Với sự tham dự của đại diện Trường đại học Nông Lâm Huế, đại diện Ban chủ nhiệm Khoa TNĐ&MTNN, nhóm nghiên cứu, Ban Giám đốc Trung tâm quản lý bảo tồn di sản văn hóa Hội An, cùng hơn 30 cán bộ của các phòng ban chuyên môn có liên quan, và đại diện UBND phường Minh An, thành phố Hội An.
Sau khi nhận sản phẩm được chuyển giao, ông Nguyễn Chí Trung, Giám đốc Trung tâm quản lý bảo tồn di sản văn hóa Hội An đã đại diện cho bên nhận chuyển giao phát biểu ý kiến. Ông Trung đã bày tỏ sự cảm kích đối với Nhà trường, Khoa TNĐ&MTNN và đặc biệt là nhóm nghiên cứu đề tài đã thực hiện công trình nghiên cứu có tính ứng dụng thực tiễn cao, có thể hỗ trợ đắc lực cho công tác quản lý, bảo tồn di sản và quảng bá du lịch Hội An. Đây cũng là cơ hội để mở ra những hợp tác trong tương lai giữa Trung tâm với Khoa Tài nguyên đất và MTNN, Trường ĐH Nông Lâm Huế trong lĩnh vực ứng dụng công nghệ thông tin, đặc biệt là ứng dụng GIS và viễn thám.
Buổi lễ đã kết thúc tốt đẹp vào lúc 16 giờ 00 cùng ngày.
Dưới đây là một số hình ảnh tại buổi lễ:

Đại diện Nhà trường – TS.Hồ Lam, Phó trưởng phòng KHCN-HTQT phát biểu ý kiến

Đại diện BCN Khoa – TS. Nguyễn Hoàng Khánh Linh tuyên bố lý do khai mạc buổi lễ

Đại diện nhóm nghiên cứu trình bày tóm tắt kết quả nghiên cứu và sản phẩm chuyển giao

Đại diện Trung tâm nhận sản phẩm chuyển giao

Đại diện Trung tâm quản lý và bảo tồn di sản văn hóa Hội An phát biểu ý kiến


Giấy chứng nhận chuyển giao sản phẩm đã được ký kết giữa hai bên

 

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here