Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế thăm và làm việc với Trường Đại học Nông Lâm, Đại học Huế

0
252

Sáng ngày 11/2/2022, đồng chí Lê Minh Hoan – Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; đồng chí Nguyễn Văn Phương, Phó bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cùng Đoàn công tác của Bộ Nông nghiệp và PTNT (NN&PTNT) đã có chuyến thăm và làm việc tại trường Đại học Nông Lâm (ĐHNL), Đại học Huế (ĐHH).

Toàn cảnh buổi làm việc

Về phía Trường ĐHNL có PGS.TS. Trần Thanh Đức, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường; GS.TS. Trần Đăng Hòa, Chủ tịch Hội đồng trường; GS.TS. Lê Đình Phùng, Phó hiệu trưởng; và lãnh đạo các khoa, phòng chức năng cùng tham dự.

PGS.TS Trần Thanh Đức – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng phát biểu chào mừng Bộ trưởng và đoàn công tác của Bộ NN&PTNT
GS.TS. Lê Đình Phùng – Phó hiệu trưởng đã giới thiệu về các tiềm năng, thế mạnh của trường ĐHNL, ĐHH trong hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ

Mở đầu buổi làm việc,  PGS.TS Trần Thanh Đức – Bí thứ, Đảng ủy, Hiệu trưởng đã phát biểu chào mừng Bộ trưởng Lê Minh Hoan, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương và Đoàn công tác của Bộ NN&PTNT đã thăm và làm việc với Trường Đại học Nông Lâm nhân dịp đầu năm mới Nhâm Dần, đây là vinh dự và cũng là động lực để Nhà trường hoạt thành tốt các nhiệm vụ trong thời gian tới. Trải qua 55 xây dựng và trưởng thành, Nhà trường đã đào tạo cho đất nước gần 30.000 kỹ sư; 2.500 thạc sĩ và hơn 50 tiến sĩ, nhiều đề tài nghiên cứu khoa học về lĩnh vực nông, lâm, ngư nghiệp, cơ khí công nghệ, quản lý tài nguyên đã được chuyển giao. Hiện nay sứ mạng của Nhà trường là “đào tạo và cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, sản phẩm khoa học – công nghệ tiên tiến, hiệu quả nhằm thúc đẩy phát triển nông nghiệp, nông thôn cho miền Trung, Tây Nguyên và cả nước theo hướng hội nhập và phát triển”.  Tại buổi làm việc, GS.TS. Lê Đình Phùng – Phó hiệu trưởng đã giới thiệu về các tiềm năng, thế mạnh của trường ĐHNL, ĐHH trong hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ; đồng thời đề xuất với Bộ NN&PTNT về việc tăng cường chia sẻ thông tin; tham gia vào các công tác quy hoạch, xây dựng đề án, lồng ghép các chiến lược phát triển nông nghiệp nông thôn giai đoạn mới; đề xuất được tham gia vào các quá trình đào tạo đặt hàng các chương trình của Bộ; và tham gia vào các chương trình về chuyển đổi số, nông nghiệp công nghệ cao, OCOP, nông nghiệp tuần hoàn, nông nghiệp hữu cơ.

Đồng chí Lê Minh Hoan – Ủy viên BCH Trung Ương Đảng, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT phát biểu chỉ đạo
Đồng chí Nguyễn Văn Phương, Phó bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Lê Minh Hoan đánh giá cao về truyền thống đào tạo, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ về các lĩnh vực nông, lâm ngư nghiệp và phát triển nông thôn của Nhà trường. Bộ trưởng đã chia sẻ về các triết lý đào tạo, đồng thời  nhấn mạnh các giải pháp đổi mới căn bản, toàn diện, với tư duy giáo dục mở, hướng tới hành động nhanh và kết quả thật, tạo thương hiệu trường Đại học Nông Lâm. Cũng trong buổi này, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Nguyễn Văn Phương bày tỏ mong muốn Nhà trường tiếp tục đồng hành với tỉnh Thừa Thiên Huế trong việc phát triển kinh tế xã hội đặc biệt là lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn của tỉnh.

Đại diện tập thể lãnh đạo Trường ĐHNL, PGS.TS. Trần Thanh Đức, Bí thư Đảng ủy, Hiệu Trưởng đã phát biểu trân trọng cảm ơn sự quan tâm của Bộ trưởng, Chủ tịch UBND tỉnh TT Huế đến Nhà trường trong chuyến thăm và làm việc đầu năm, rất mong Bộ NN&PTNT và tỉnh Thừa Thiên Huế tiếp tục giúp đỡ, tạo điều kiện để Trường Đại học Nông Lâm đóng góp nhiều hơn cho tỉnh Thừa Thiên Huế nói riêng và các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên nói chung trên các hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ nông, lâm, ngư nghiệp, cơ khí công nghệ, quản lý tài nguyên, phát triển nông thôn thông qua các Chương trình Nông thôn mới, Chương trình OCOP, tái cơ cấu ngành nông nghiệp, nông nghiệp công nghệ cao, nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp tuần hoàn… đặc biệt là thực hiện Chiến lược phát triển nông nghiệp và nông thôn bền vững giai đoạn 2021-2030 và tầm nhìn đến 2050.

Bộ trưởng Lê Minh Hoan tặng quà lưu niệm cho nhà trường
Nhà trường tặng quà lưu niệm cho Bộ trưởng
Nhà trường tặng quà lưu niệm cho Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế
Nhà trường tặng quà lưu niệm cho đoàn công tác
Đoàn công tác

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here