Trang chủ Tin tức - Sự kiện Hội thảo quốc tế chuyên đề: “Quản lý tổng hợp tài nguyên...

Hội thảo quốc tế chuyên đề: “Quản lý tổng hợp tài nguyên Đất, nước ứng phó biến đổi khí hậu ở Việt Nam và Nhật Bản”

0
437

Hội thảo quốc tế chuyên đề: “Quản lý tổng hợp tài nguyên Đất, nước ứng phó biến đổi khí hậu ở Việt Nam và Nhật Bản”

Ngày 18/11/2019, tại Hội trường C, Học viện nông nghiệp Việt Nam Khoa Quản lý Đất đai và Khoa Nông nghiệp trường  Đại học Kyushu, Nhật Bản đã tổ chức buổi Hội thảo quốc tế chuyên đề: ““Integrated Land & Water management and Climate change in Vietnam and Japan – Quản lý tổng hợp tài nguyên đất, nước ứng phó biến đổi khí hậu ở Việt Nam và Nhật Bản” với mong muốn xác định những vấn đề như quản lý và sử dụng đất, nước hợp lý nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu, vấn đề đang được đặc biệt quan tâm hiện nay.

Tham dự Hội thảo về phía Việt Nam có GS.TS. Phạm Văn Cường – Phó Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam,  PGS.TS. Cao Việt Hà – Trưởng khoa Quản lý đất đai, các thầy cô trong BCN Khoa, Bộ môn và sinh viên của khoa Quản lý đất đai. Về phía Nhật Bản có GS.TS. Kazuaki Hiramatsu, Trưởng Khoa Nông nghiệp và các nhà khoa học đến từ Khoa Nông nghiệp, trường Đại học Kyushu – Nhật Bản.

GS.TS.Phạm Văn Cường phát biểu tại Hội thảo
GS.TS.Phạm Văn Cường – Phó Giám đốc học viện Nông nghiệp Việt Nam phát biểu tại Hội thảo 

Tham dự hội thảo còn có các đại biểu đến từ Đại học Nông lâm Thái Nguyên, Đại học Tài nguyên Môi trường Hà Nội, Đại học Nông lâm Huế,  Hội Khoa học Đất, Viện Nông hóa Thổ nhưỡng…

GS.TS. Kazuaki Hiramatsu, Trưởng Khoa Nông nghiệp, trường Đại học Kyushu – Nhật Bản phát biểu tại Hội thảo
GS.TS. Kazuaki Hiramatsu, Trưởng Khoa Nông nghiệp, trường Đại học Kyushu – Nhật Bản phát biểu tại Hội thảo

Tại hội thảo, các báo cáo viên hai nước đã trình bày 09 báo cáo về lĩnh vực quản lý tổng hợp đất, nước ứng phó biến đổi khí hậu, ngoài ra còn có 13 báo cáo được thể hiện ở dạng poster. Các báo cáo tập trung vào các lĩnh vực như quản lý và sử dụng đất hợp lý, quản lý nguồn tài nguyên nước ứng phó với biến đổi khí hậu, ứng dụng công nghiệp viễn thám và GIS quản lý hiệu quả đất, nước, phân bón và cây trồng. Phạm vi nghiên cứu của các báo cáo rất rộng trải dài từ khu vực Bắc, Trung, Nam của Việt Nam, Nhật Bản và các nước chịu ảnh hưởng của biến đổi khí hậu.

Báo cáo viên trình bày tại Hội thảo
Báo cáo viên trình bày tại Hội thảo

Các báo cáo mang hàm lượng khoa học cao, thể hiện công sức nghiên cứu và tinh thần làm việc nghiêm túc của nhóm các tác giả. Cũng tại buổi hội thảo thông qua trao đổi các báo cáo đã nhận được nhiều đóng góp trực tiếp của đại biểu tham dự tại Hội thảo.

Buổi hội thảo đã thành công tốt đẹp, thông qua buổi hội thảo Khoa Quản lý Đất đai, Học viện Nông nghiệp Việt Nam và Khoa Nông nghiệp, Trường Đại học Kyushu, Nhật Bản mong muốn sẽ có những trao đổi,hợp tác nghiên cứu giữa các nhà khoa học của hai bên trong thời gian tới.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Hội thảo
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Hội thảo

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here