Ngành Bất động sản

0
1519

Trong đời sống hiện nay, bất động sản luôn là một món hàng hóa cực kỳ sôi động và thu hút được nhiều sự quan tâm của mọi người trong xã hội. Điều này xuất phát từ đặc tính “không sinh ra mà ngày càng thu hẹp hơn của đất đai” trong khi dân số và nhu cầu của người dân ngày càng tăng lên theo mức sống. Đây chính là lĩnh vực tạo nên nhiều người giàu nhất trong xã hội tại Việt Nam như doanh nhân Phạm Nhật Vượng, doanh nhân Bùi Thành Nhơn  , doanh nhân Đỗ Hữu Hạ…

Doanh nhân tiếp theo có thể là bạn? Nếu bạn có đủ đam mê và chọn 1 lối đi đúng đắn bằng cách trang bị đầy đủ kiến thức? Vậy thì nơi nào đào tạo ngành Bất động sản đây?

Nắm được xu thế ngày càng phát triển sôi động của thị trường bất động sản, Khoa Tài nguyên đất và Môi trường nông nghiệp là một trong những khoa chủ chốt và phát triển mạnh của trường Đại học Nông Lâm Huế đã khẳng định được vị thế sẵn có của mình bằng cách đào tạo cung cấp nguồn nhân lực ra các kỹ sư bất động sản cho cả nước, đặc biệt là khu vực miền Trung & Tây nguyên.

Khoa Tài nguyên đất và Môi trường nông nghiệp thuộc Trường Đại học Nông Lâm, Đại học Huế. Từ ngày thành lập 21/01/2005, tiền thân từ 2 bộ môn là Khoa học đất – phân bón và Quản lý đất đai, đến nay, Khoa có 3 bộ môn và 1 Trung tâm trực thuộc. Tổng số lượng giảng viên, nghiên cứu viên của Khoa là 37 người trong đó có 33 giảng viên, 3 nghiên cứu viên và 1 chuyên viên. Những giảng viên, nghiên cứu viên và chuyên viên trong Khoa tuy là những người còn rất trẻ nhưng có 94,5% cán bộ giảng viên có trình độ sau Đại học, trong đó có 01 Phó giáo sư, 6 Tiến sĩ, 28 Thạc sĩ và 2 Kỹ sư, họ là những cán bộ giảng viên nhiệt huyết, năng động trong công tác giác dạy và nghiên cứu cũng như hướng dẫn các bạn sinh viên.

Hình 1. Nguồn nhân lực cán bộ giảng viên của Khoa và các đơn vị liên kết

Trước những điều kiện về nhân lực và kinh nghiệm sẵn có, Khoa Tài nguyên đất và Môi trường nông nghiệp tự hào là nơi trang bị cho các bạn các kiến thức chuyên ngành, đồng thời luôn chú trọng việc đào tạo các kỹ năng thực tiễn cần thiết thông qua việc tiếp cận nghề, thao tác nghề và thực tế nghề tại các công ty kinh doanh bất động sản và cơ quan nhà nước có liên quan trong lĩnh vực bất động sản với mục tiêu sau khi ra trường sinh viên phải có được các kỹ năng cơ bản sau: Kỹ năng định giá đất và BĐS, kỹ năng môi giới, kỹ năng khởi tạo, kinh doanh quản trị doanh nghiệp. Xây dựng quản lý hồ sơ địa chính, đo đạc xây dựng các loại bản đồ, kỹ năng thống kê, kiểm kê đất đai, giải quyết các vấn đề về tranh chấp đất đai, bất động sản.

Hình 2. Kiến thức đo đạc đất đai thực tiễn dành cho sinh viên

Điều đặc biệt là Khoa Tài nguyên đất không chỉ chú trọng kiến thức và kỹ năng mà luôn quan tâm đến đời sống tinh thần của sinh viên khi tham gia nhập học tại Khoa. Trong suốt 4 năm học các bạn sinh viên sẽ luôn có nhiều sân chơi, hoạt động từ các câu lạc bộ của trường và của Khoa. Đồng thời, hằng năm luôn có các đợt đi tình nguyện giúp đỡ và chia sẽ khó khăn với người dân vùng khó khăn, các hoạt động thể dục thể thao như bóng đá, bóng chuyền nhằm rèn luyện sức khỏe và mở rộng sự giao lưu kết nối giữa các thế hệ sinh viên.

Hình 3. Hoạt động thiện nguyện của sinh viên

Nếu như các bạn còn bận tâm về các khó khăn về kinh tế của bản thân thì đừng để điều đó làm cản lại đam mê của chính bản thân bạn. Khoa Tài nguyên đất và Môi trường nông nghiệp luôn có các học bổng để dành tặng cho các bạn sinh viên nỗ lực vượt khó. Chỉ cần bạn cố gắng và nỗ lực, không ai sẽ bỏ bạn lại ở phía sau là điều mà Khoa Tài nguyên đất và Môi trường nông nghiệp đang hướng đến.

Hình 4. Trao học bổng cho các bạn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn

  • Cơ hội việc làm của sinh viên khi tốt nghiệp

Sinh viên tốt nghiệp ngành bất động sản có thể làm việc tại các vị trí sau:

+ Cán bộ, công chức trong các cơ quan nhà nước:

– Bộ Tài chính, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Bộ Xây dựng, Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Kế hoạch và Đầu tư…

– Sở Xây dựng, Sở Tài chính, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Quy hoạch kiến trúc, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương

– Phòng Quản lý Đô thị, Phòng Kinh tế Hạ tầng, Phòng Công thương, Phòng Tài nguyên và Môi trường, Phòng Tài chính Kế hoạch huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh

– Công chức Địa chính – Xây dựng, thanh tra xây dựng tại các xã, phường, thị trấn

+ Nhân viên trong các công ty kinh doanh, môi giới bất động sản, ngân hàng, tổ chức tín dụng, trung tâm định giá đất, môi giới nhà đất, sàn giao dịch bất động sản, trung tâm tư vấn lập quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, quy hoạch xây dựng, công ty tài nguyên và môi trường,

+ Giảng viên ngành bất động sản tại các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp

+ Thành lập doanh nghiệp kinh doanh bất động sản

Đặc biệt hàng năm, Khoa Tài nguyên đất và Môi trường nông nghiệp có tổ chức ngày hội việc làm thu hút các doanh nghiệp, công ty đến tuyển dụng trên tất cả các lĩnh vực. Sinh viên có thể chọn lĩnh vực mà mình có thế mạnh và đam mê để ứng tuyển phù hợp – là cơ hội và cũng là thách thức cho các bạn, là thành quả sau 4 năm đèn sách. Đây là 1 trong những ưu thế có việc làm ngày trước khi ra trường  dành cho  các bạn tham gia học ngành Bất động sản tại trường Đại học Nông Lâm Huế .

Nếu các bạn còn chưa biết chọn cho mình ngành nghề nào phù hợp và có tiềm năng cho tương lai sau này hoặc các bạn có sở thích, đam mê kinh doanh, khởi tạo doanh nghiệp, hoặc làm trong các cơ quan nhà nước có liên quan đến lĩnh vực đất đai thì đăng ký ngay vào Khoa Tài nguyên đất và Môi trường nông nghiệp – Trường Đại học Nông Lâm Huế ngay nhé!

 

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here