Quyết định cho phép mở thêm ngành mới: BẤT ĐỘNG SẢN (mã số 7340116)

0
266

Kinh doanh bất động sản (BĐS) là một trong những động lực quan trọng đối với sự phát triển của nền kinh tế. Tại Việt Nam, lĩnh vực BĐS đã và đang nhận được sự quan tâm rất lớn từ các thành phần khác nhau trong xã hội. Tuy nhiên, đội ngũ chuyên môn hoạt động trong lĩnh vực này còn rất hạn chế cả về số lượng lẫn chất lượng.
        Để đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực đang ngày càng cấp thiết và khan hiếm, Khoa Tài nguyên đất và Môi trường nông nghiệp đã hết sức khẩn trương và tập trung toàn lực cho công tác lập hồ sơ mở ngành mới kịp thời cho công tác tuyển sinh năm 2018. Với các tiêu chí đáp ứng theo quy định tại Thông tư số 22/2017/TT-BGDĐT của Bộ Giáo dục và Đào Tạo ngày 06 tháng 09 năm 2017 về điều kiện, trình tự thủ tục mở ngành đào tạo trình độ đại học, ngày 02/03/2018 Giám đốc Đại học Huế đã ký quyết định cho phép Khoa Tài nguyên đất và Môi trường Nông nghiệp, Trường Đại học Nông Lâm Huế mở thêm ngành mới: BẤT ĐỘNG SẢN (mã số 7340116). Ngành Bất động sản trước đây là chuyên ngành Quản lý thị trường Bất động sản thuộc ngành Quản lý đất đai. Đây là ngành đào tạo Đại học đầu tiên ở miền Trung và Tây Nguyên, tuyển sinh từ năm 2018 với 150 chỉ tiêu. Phương thức tuyển sinh: dựa vào kết quả kỳ thi THPT và kết quả học tập ở cấp THPT. Nhóm môn xét quyển gồm A00 (Toán, Lý, Hóa), D01 (Ngữ Văn, Toán, Tiếng Anh), C04 (Ngữ Văn, Toán, Địa) và C00 (Ngữ Văn, Lịch Sử, Địa Lý).
       Chương trình đào tạo ngành BĐS của Khoa Tài nguyên đất và Môi trường Nông nghiệp, Trường Đại học Đại học Nông Lâm Huế được thiết kế thời gian đào tạo 4 năm với các nội dung liên quan đến kinh doanh BĐS, quản lý BĐS, định giá BĐS, môi giới BĐS, quản lý và điều hành sàn giao dịch BĐS theo qui định của Bộ Giáo dục và Đào Tạo.
        Kỹ sư ngành BĐS có thể tìm được việc làm phù hợp với mức lương hấp dẫn tại:
– Các công ty môi giới và định giá bất động sản, ngân hàng, sàn giao dịch bất động sản, trung tâm định giá bất động sản, các dự án liên quan đến bất động sản, trung tâm khai thác và kinh doanh bất động sản, và các công ty, dự án trong và ngoài nước đang đầu tư vào lĩnh vực bất động sản.
– Các cơ quan hành chính nhà nước từ Trung ương đến cấp huyện, xã về lĩnh vực định giá đất đai và bất động sản như: Bộ Tài nguyên và  và Môi trường, Bộ Xây dựng, Cục Quản lý đất đai, Các Sở và Phòng Tài nguyên và Môi trường, Chi cục Quản lý đất đai các tỉnh, Sở Tài chính.
– Các cơ quan, viện nghiên cứu về đất đai và bất động sản; Các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp có ngành bất động sản.
 

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here