Chuyển giao sản phẩm nghiên cứu khoa học cho Xã Đông Sơn, Huyện A Lưới, Tỉnh Thừa Thiên Huế

0
528
Trong quá trình thực hiện đề tài cấp trường năm 2017, nhóm nghiên cứu của Khoa TNĐ&MTNN gồm PGS.TS Nguyễn Hữu Ngữ, ThS. Dương Quốc Nõn, ThS. Lê Hữu Ngọc Thanh và KS. Trần Thị Ánh Tuyết thực hiện đã chuyển giao 1 sản phẩm KHCN là Sơ đồ khoanh vùng ô nhiễm đất do chất độc Đi-ô-xin tại sân bay Asho, xã Đông Sơn, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế cho UBND xã Đông Sơn vào ngày 01/03/2018. 
Lãnh đạo Ủy ban nhân dân xã Đông Sơn đánh giá rất cao kết quả nghiên cứu mang tính thực tiễn, giúp địa phương có các số liệu cần thiết để định hướng, hoạch định chính sách trong việc quy hoạch sử dụng đất đối với vùng nhiễm chất độc Đi-ô-xin. Nghiên cứu góp phần hỗ trợ địa phương quy hoạch dân cư ra khỏi vùng ô nhiễm chất độc Đi-ô-xin và cảnh báo cho người dân, khách du lịch biết được vùng nhiễm độc Đi-ô-xin.

Kết quả chuyển giao cũng là cơ sở tạo mối quan hệ giữa xã Đông Sơn và Khoa trong việc hợp tác nghiên cứu thông qua các đề tài, dự án trong thời gian tới. Đồng thời, đây là cũng địa bàn để đưa sinh viên đi thao tác nghề cho các năm tiếp theo. Lãnh đạo địa phương cũng đã ký, đóng dấu giấy xác nhận và biên bản bàn giao kết quả chuyển giao cho nhóm nghiên cứu.
Một số hình ảnh:

                                                   Hình sản phẩm chuyển giao
 

                   Xác nhận chuyển giao giữa UBND xã Đông Sơn và nhóm nghiên cứu

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here