ĐHNL Huế đào tạo nhân lực chất lượng cao cho Thị trường bất động sản

0
345
Đã bao giờ bạn tự hỏi mình muốn và sẽ học ngành gì khi bạn bước chân vào đại học? Tuy nhiên, phần lớn mọi người còn rất băn khoăn không biết bản thân cần gì và muốn gì? Dưới đây là 5 lý do giúp bạn quyết định chọn học chuyên ngành quản lý thị trường bất động sản, quan trọng hơn giúp bạn xác định được công việc phù hợp với bản thân, xác định hướng đi trong tương lai.
 
1. Thiếu nguồn nhân lực hoạt động trong lĩnh vực thị trường bất động sản 
Thị trường bất động sản Việt Nam đang phát triển rất mạnh trong khi đó nhân lực làm việc trong lĩnh vực này đang rất thiếu – đây là đánh giá chung của các chuyên gia nước ngoài về thị trường nhân lực cho lĩnh vực bất động sản của Việt Nam. Tình trạng thiếu hụt này diễn ra ở tất cả các khâu gồm chuyên gia kỹ thuật, chuyên gia kinh doanh, chuyên gia định giá, chuyên gia môi giới, tư vấn bất động sản… Nguyên nhân cơ bản dẫn đến tình trạng thiếu hụt này là do thị trường bất động sản đã phát triển nhanh trong những năm gần đây. Bên cạnh đó, việc đầu tư vào bất động sản đang là một kênh đầu tư hấp dẫn. Điều này đã làm cho hàng loạt các công ty bất động sản trong nước ra đời và lớn mạnh, cùng với đó là nhiều đơn vị hoạt động trong các lĩnh vực khác cũng mở rộng hoạt động kinh doanh sang lĩnh vực bất động sản nên đã tạo ra một mức cầu nhân lực quá lớn, dẫn đến sự thiếu hụt.
2. Cơ hội được đào tạo chuyên nghiệp 
 Khoa Tài nguyên đất và Môi trường nông nghiệp thuộc trường Đại học Nông Lâm, Đại học Huế là một trong số rất ít đơn vị đào tạo nhân lực cho lĩnh vực bất động sản của cả nước và là đơn vị duy nhất đào tạo nhân lực cho thị trường bất động sản ở khu vực miền Trung và Tây Nguyên.
Sinh viên sau khi tốt nghiệp trình độ Đại học chuyên ngành Quản lý thị trường bất động sản do Khoa đào tạo sẽ có các năng lực tốt về kiến thức và kỹ năng trong việc xây dựng và thực thi hệ thống pháp luật về đất đai và bất động sản, thực hiện các nhiệm vụ kỹ thuật phục vụ công tác quản lý đất đai và bất động sản, xây dựng và thực thi hệ thống tài chính về bất động sản, xây dựng và thực thi hệ thống quy hoạch sử dụng đất, xây dựng và thực thi hệ thống hành chính đối với đất đai và bất động sản, có kỹ năng về định giá đất và bất động sản, kỹ năng môi giới và phát triển thị trường bất động sản, kỹ năng xây dựng và quản lý hồ sơ địa chính, kỹ năng thống kê, kiểm kê đất đai và bất động sản, kỹ năng giải quyết các vấn đề về tranh chấp, khiếu nại, tố cáo liên quan đến đất đai và bất động sản, kỹ năng quản lý và lãnh đạo, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng khởi nghiệp và tự tạo việc làm phù hợp với lĩnh vực bất động sản…
3. Cơ hội việc làm cao
       Với thực tế nhu cầu thị trường về nguồn nhân lực như hiện nay, ngành quản lý thị trường bất động sản được xem là ngành học đầy tiềm năng với cơ hội nghề nghiệp cao. Sau khi tốt nghiệp, sinh viên được tuyển dụng vào làm việc trong các Công ty kinh doanh bất động sản, Ngân hàng, Cơ quan quản lý đất đai ở các cấp…. Kết quả đào tạo những năm qua cho thấy, gần 100% sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành Quản lý thị trường bất động sản do Khoa Tài nguyên đất và Môi trường nông nghiệp đào tạo đều có việc làm ngay sau khi ra trường, trong đó có rất nhiều sinh viên được các công ty kinh doanh bất động sản tuyển dụng ngay khi đang ngồi trên ghế nhà trường, có thu nhập cao đến hàng chục triệu đồng/tháng từ các công việc kinh doanh bất động sản mang lại.
 
Sinh viên Lớp Quản lý thị trường bất động sản 47 tốt nghiệp (tháng 6 năm 2017), gần 100% trong số này đã được tuyển dụng và đi làm
4. Các cơ hội khác
     Vào học ngành Quản lý thị trường bất động sản, sinh viên còn được trang bị các kỹ năng khác như kỹ năng làm việc theo nhóm, kỹ năng quản lý và lãnh đạo, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng nghiên cứu khoa học, kỹ năng khởi nghiệp và tự tạo việc làm phù hợp với thị trường lao động mang tính cạnh tranh cao như hiện nay. Sau khi hoàn thành chương trình Đại học, sinh viên có thể học lên bậc Thạc sỹ, Tiến sỹ chuyên ngành Quản lý đất đai do đội ngũ giảng viên có trình độ cao được đào tạo bài bản từ các nền giáo dục tiên tiến phụ trách.
    Ngoài các đợt thực tập nghề nghiệp trong chương trình đào tạo (gồm: Tiếp cận nghề, Thao tác nghề và Thực tế nghề), sinh viên còn cơ cơ hội tham gia các chương trình trao đổi giáo dục tại Thái Lan, thực tập nghề nghiệp tại Nhật Bản, Đan Mạch, Isarel,… theo các chương trình ký kết với trường Đại học Nông Lâm Huế.
 
Tập thể cán bộ của Công ty Cổ phần Bất động sản Green Real – Đối tác của Khoa Tài nguyên đất và Môi trường nông nghiệp, Trường Đại học Nông Lâm, Đại học Huế
5. Cam kết
    Đội ngũ cán bộ, giảng viên Khoa Tài nguyên đất và Môi trường nông nghiệp sẽ luôn đồng hành cùng các bạn trong thời gian các bạn học dưới mái trường Đại học Nông Lâm Huế để hướng dẫn, định hướng và giúp các bạn hiện thực hóa tương lai đã chọn.  
 

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here