Lễ ký kết hợp tác giữa Trung tâm Nghiên cứu biến đổi khí hậu miền Trung Việt Nam với Công ty Cổ phần Sao Tháng Tám Việt Nam (AGS)

0
364

Sáng ngày 30.3.2021 tại Trường Đại học Nông Lâm (ĐHNL), Đại học Huế (ĐHH) đã diễn ra lễ ký kết hợp tác giữa Trung tâm Nghiên cứu biến đổi khí hậu miền Trung Việt Nam (CCCSC) thuộc trường ĐHNL, ĐHH với Công ty Cổ phần Sao Tháng Tám Việt Nam (AGS) về Ứng dụng máy bay không người lái vào nghiên cứu biến đổi khí hậu tại Miền Trung Việt Nam” . Đây là một sự kiện mang tính đột phá trong Khoa học – Công nghệ – Kỹ thuật tại Việt Nam nói chung và khu vực miền Trung nói riêng, đánh dấu cột mốc quan trọng trong triển khai các dự án về bảo vệ môi trường, mở đường tiên phong trong việc ứng dụng máy bay không người lái trong nghiên cứu biến đổi khí hậu, tăng cường hợp tác với các doanh nghiệp hướng đến sự phát triển bền vững.

Toàn cảnh buổi lễ

Tham dự buổi lễ, về phía trường ĐHNL, ĐHH có GS. Lê Đình Phùng – Phó Hiệu trưởng nhà trường; TS. Trần Thị Phượng – Giám đốc CCCSC; GS. Lê Đức Ngoan – Nguyên giám đốc, cố vấn cao cấp CCCSC; Đại diện lãnh đạo các khoa, phòng ban, cùng các chuyên gia, cố vấn, giảng viên quan tâm. Về phía Công ty Cổ phần Sao Tháng Tám Việt Nam (AGS) có bà Nguyễn Lan Hương– Phó tổng giám đốc; Bà Lê Ngọc Ánh – Phó giám đốc; Ông Trần Ngọc Bình – Giám đốc vận hành; cùng các cố vấn cao cấp và đại diện công ty.

Phát biểu tại buổi lễ, GS. Lê Đình Phùng đã bày tỏ vui mừng với các kết quả mà công ty AGS đạt được, đây là cơ hội giao lưu, hợp tác, đối thoại, học hỏi kinh nghiệm trong quá trình nghiên cứu. Đồng thời, thông qua CCCSC và AGS phát huy vai trò quảng bá trường ĐHNL, ĐHH là đơn vị có sứ mạng đào tạo nguồn nhân lực khoa học kỹ thuật chất lượng cao, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ đáp ứng nhu cầu phát triển nông nghiệp, nông thôn cho miền Trung, Tây Nguyên và cả nước theo hướng hội nhập khu vực và quốc tế.

GS. Lê Đình Phùng – Phó Hiệu trường nhà trường phát biểu

Tại buổi ký kết, TS. Trần Thị Phượng đại diện CCCSC giới thiệu về Trung tâm, các kết quả, nghiên cứu đã đạt được trong thời gian vừa qua. Đồng thời, trình bày kế hoạch công việc sắp đến, gồm 4 nội dung chính đòi hỏi sự hợp tác nhiều ngành, lĩnh vực nghiên cứu của các Khoa Nông học; TNĐ&MTNN; Lâm nghiệp; Phát triển Nông thôn, sự kiện lần này là bước đệm quan trọng giúp các bên liên quan, đặc biệt trường ĐHNL, ĐHH có nhiều cơ hội triển khai các dự án bảo vệ môi trường trên cơ sở ứng dụng các kỹ thuật công nghệ cao.

TS. Trần Thị Phượng – Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu biến đổi khí hậu miền Trung phát biểu

Đại diện Công ty Cổ phần Sao Tháng Tám Việt Nam (AGS) ông Trần Ngọc Bình giới thiệu về công ty, về các Ứng dụng Drone trong nghiên cứu biến đổi khí hậu và ứng dụng của Drone tại Việt Nam. Đây cũng là một trong những đại lý được ủy quyền của DJI – hãng sản xuất máy bay không người lái lớn nhất thế giới nhằm cung cấp cho thị trường Việt Nam các sản phẩm, dịch vụ, giải pháp sử dụng máy bay không người lái trong nhiều lĩnh vực của cuộc sống. Hiện nay, AGS đã đáp ứng các nhu cầu về giải pháp Nông nghiệp công nghệ cao như ứng dụng máy bay không người lái phun thuốc sâu tự động, có điều khiển từ xa; Các giải pháp Quản lý rừng bằng máy bay điều khiển từ xa; Giải pháp Quản lý, giám sát, hỗ trợ đám đông bằng thiết bị bay không người lái; Giải pháp sử dụng drone Cứu hộ, hỗ trợ cứu hộ… Ngoài ra, AGS cũng là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực thiết kế và truyền thông.

Ông Trần Ngọc Bình – Giám đốc vận hành ADS technologies trình bày

Tiếp đó, hai bên đã đi đến ký kết hợp tác với các nội dung hợp tác như: nghiên cứu đánh giá tác động của biến đổi khí hậu, cảnh báo nguy cơ sạt lở, hỗ trợ công tác ứng cứu trong và sau thiên tai, xây dựng cơ sở dữ liệu liên quan đến đất đai (ở dạng 2D và 3D), quản lý tài nguyên rừng (hỗ trợ công tác phòng chống cháy rừng, tính sinh khối, tính lượng các bon hấp thụ…), quản lý không gian đô thị, đánh giá mức độ ô nhiễm môi trường, xây dựng các mô hình sản xuất nông nghiệp theo hướng nông nghiệp chính xác và thông minh.

Ký kết hợp tác giữa hai đơn vị
Ông Trần Ngọc Bình giới thiệu thiết bị bay không người lái

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here