Ngành Bất động sản là gì?

0
4634

Ngành Bất động sản là gì?

Ngành Bất động sản là một ngành thuộc nhóm ngành kinh doanh, tại các trường đại học, chương trình sẽ cung cấp cho sinh viên kiến thức nền tảng về kinh tế, tài chính, luật, kinh doanh, quy hoạch và kiến thức chuyên môn về môi giới, kinh doanh, đầu tư, quản lý bất động sản.

Ngành bất động sản nước nào minh bạch nhất Đông Nam Á? | Báo Bất ...

Tại Khoa Tài nguyên đất và Môi trường nông nghiệp, Trường Đại học Nông Lâm, Đại học Huế, ngành Bất động sản có sứ mạng đào tạo cử nhân bất động sản có phẩm chất chính trị, đạo đức, ý thức phục vụ nhân dân tốt. Có thái độ, kiến thức và kỹ năng nghề nghiệ trong lĩnh vực bất động sản. Có khả năng làm việc tốt tại các công ty, doanh nghiệp, ngân hàng, cơ sở nghiên cứu, đào tạo và các cơ quan có liên quan đến bất động sản. Có sức khỏe tốt, đáp ứng yêu cầu xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Ngành Bất động sản học gì?

Phân tích 8 loại hình đầu tư bất động sản - BDS FUN

Theo học ngành Bất động sản, sinh viên sẽ học các kiến thức chuyên môn sau:

– Kiến thức về định giá đất và bất động sản.

– Kiến thức về môi giới, tư vấn bất động sản.

– Kiến thức về khởi tạo, kinh doanh và quản trị doanh nghiệp trong lĩnh vực bất động sản.

– Kiến thức về xây dựng và quản lý hồ sơ địa chính, kỹ năng thống kê, kiểm kê đất đai và bất động sản.

– Kiến thức về đo đạc, xây dựng các loại bản đồ như bản đồ hiện trạng sử dụng đất, bản đồ địa hình, bản đồ địa chính, bản đồ quy hoạch sử dụng đất, bản đồ khoanh vùng giá trị đất đai và các bản đồ chuyên đề khác.

– Kiến thức về xây dựng được phương án quy hoạch sử dụng đất, xây dựng phương án quy hoạch vùng, quy hoạch đô thị và khu dân cư nông thôn.

– Kiến thức về giải quyết các vấn đề về tranh chấp, khiếu nại, tố cáo liên quan đến đất đai và bất động sản.

– Kiến thức về công nghệ thông tin trong công tác quản lý đất đai và bất động sản.

– Nghiên cứu các văn bản pháp quy và chính sách của Nhà nước về lĩnh vực bất động sản như định giá đất và bất động sản, quy hoạch sử dụng đất, quy hoạch vùng, thuế và lệ phí… để thực hiện hiệu quả việc quản lý và phát triển thị trường bất động sản cũng như thực hiện các công việc liên quan khác.

Ngoài ra, học ngành Bất động sản, sinh viên còn được học về:

– Kỹ năng làm việc theo nhóm.

– Kỹ năng quản lý và lãnh đạo: Có kỹ năng quản lý, điều khiển, phân công, đánh giá hoạt động của tập thể; Có kỹ năng phát triển và duy trì quan hệ với các đối tác; Có khả năng đàm phán, thuyết phục và đưa ra quyết định trên nền tảng có trách nhiệm với xã hội và tuân thủ quy định của pháp luật.

– Kỹ năng giao tiếp: Có kỹ năng đàm phán, diễn thuyết, ứng xử và giao tiếp hiệu quả trong các công việc của lĩnh vực bất động sản cũng như trong cuộc sống.

– Kỹ năng sử dụng ngoại ngữ: Có kỹ năng giao tiếp và làm việc bằng tiếng Anh với trình độ B1 hoặc tương đương trở lên.

– Kỹ năng tin học: Đạt chuẩn kỹ năng công nghệ thông tin cơ bản, đồng thời có kỹ năng sử dụng thành thạo các phần mềm tin học văn phòng, các phần mềm tin học chuyên ngành, hệ thống thông tin địa lý (GIS) và công nghệ viễn thám để thực hiện các công việc chuyên môn của lĩnh vực bất động sản.

– Kỹ năng nghiên cứu khoa học: Có kỹ năng vận dụng các kiến thức chuyên ngành, các phương pháp nghiên cứu khoa học truyền thống và hiện đại để thực hiện nghiên cứu thành công các vấn đề khoa học trong lĩnh vực bất động sản.

– Có kỹ năng khởi nghiệp và tự tạo việc làm phù hợp với lĩnh vực chuyên môn.

 Ngành Bất động sản ra trường làm gì? ở đâu?

– Sau khi tốt nghiệp đại học ngành Bất động sản, người học có thể làm việc trong các cơ quan quản lý nhà nước từ trung ương đến địa phương có liên quan đến lĩnh vực bất động sản như cơ quan Tài nguyên và Môi trường, cơ quan Tài chính, cơ quan Xây dựng, các doanh nghiệp trong và ngoài nước hoạt động trong lĩnh vực Ngân hàng, các doanh nghiệp kinh doanh, môi giới, tư vấn về bất động sản, tham gia các dự án về đầu tư bất động sản, làm việc tại các cơ sở đào tạo đại học, cao đẳng, các cơ sở nghiên cứu về bất động sản… Người học có thể làm việc ở nhiều vị trí công việc khác nhau như chuyên viên thẩm định giá, chuyên viên môi giới, tư vấn, kinh doanh bất động sản, chuyên viên quản lý đất đai và bất động sản…

Phương thức tuyển sinh đại học như thế nào?

– Mã ngành: 7850103; Mã trường: DHL

– Theo 2 phương thức Dựa vào kết quả thi THPT Quốc gia, Dựa vào kết quả học bạ;

–  Loại hình đào tạo: Chính quy, tập trung; Thời gian đào tạo: 4 năm (128 tín chỉ);

– Tổ hợp môn thi: Xem thêm tại đây

MÃ NGÀNH TỔ HỢP XÉT TUYỂN CHỈ TIÊU
Xét theo KQ thi THPT Xét theo KQ học tập THPT (*)
7340116 A00: Toán, Vật lý, Hóa học.

B00: Toán, Hóa học,  Sinh học.

C00: Ngữ Văn, Lịch sử, Địa lý.

C04: Ngữ văn, Toán, Địa lý.

30 30

(*) Điểm các môn trong tổ hợp xét tuyển là điểm trung bình chung (làm tròn đến 1 chữ số thập phân) mỗi môn học của năm học lớp 11 và học kỳ I năm học lớp 12. Điều kiện xét tuyển là tổng điểm các môn trong tổ hợp môn xét tuyển phải ≥ 18,0 điểm. Thí sinh được tuyển thẳng khi có tổng điểm các môn trong tổ hợp xét tuyển >=22,0 điểm trong đó không có môn nào có điểm tổng kết <6,5 điểm.   

 

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here